พลเดชเสนอทางออกกลาง ไม่ต้องยกเลิกประกาศ คปค.

วันนี้ (5 มิ.ย.) นายพลเดช ปิ่นประทีป


รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) จะพิจารณายกเลิกประกาศคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ฉบับที่ 15 และ 27

ว่า ทางออกที่เหมาะสม

ไม่น่าจะต้องประกาศยกเลิกทั้งฉบับ อาจเป็นมติครม.เพื่อผ่อนคลายเพื่อให้มีกิจกรรมทางการเมือง น่าจะเป็นทางออกกลาง ๆ การยกเลิกทั้งหมด โดยเฉพาะประกาศ คปค.ฉบับที่ 27 จะส่งผลต่อคำวินิจฉัยของตุลาการรัฐธรรมนูญ

ส่วนกรณีมีการชุมนุมของกลุ่มที่ไม่เห็นด้วย


กับคำวินิจฉัยของตุลาการรัฐธรรมนูญนั้น นายพลเดช กล่าวว่า เป็นปฏิกิริยาทางจิตวิทยาทั่วไป อย่าไปยั่วยุ ต้องให้โอกาส ให้กำลังใจผู้ที่ถูกลงโทษ การที่มีมติครม.ให้สามารถเคลื่อนไหวทางการเมือง เป็นสิ่งที่เหมาะสมแล้ว

สำหรับอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย

ทั้ง 111 คน ถูกตัดสิทธิทางการเมืองนั้น รมช..กระทรวงพัฒนาสังคมแห่งความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า ควรให้กำลังใจกัน ควรใช้เวลา 5 ปีนี้ ตั้งสติ ทำงานภาคประชาชนส่งเสริมการเมืองที่ไม่ได้ใช้อำนาจให้มาก หลังจากนั้นก็จะกลับมาอีกครั้งอย่างสง่างาม

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศก่อนการประชุมครม.


วันนี้ เมื่อเวลา 08.30 น. พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล เพื่อร่วมประชุมครม. โดยก่อนเดินขึ้นห้องประชุม ณ ตึกสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า วันนี้ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก และประธาน คมช. จะนำเรื่องการยกเลิกประกาศ คปค. ฉบับที่ 15 และ 27 เข้าหารือในการประชุม ครม.นอกรอบ

จากนั้นเวลา 08.45 น.

พล.อ.สนธิ พร้อมด้วย พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าร่วมการประชุมครม. โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใด ๆ กับสื่อมวลชน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์