พลิ้วแต่ลมปาก! ลิ่วล้อ กก แม้ว ในไข่ ถือสิทธิเลือกตัวแทนดีเบต

พลิ้วแต่ลมปาก! ลิ่วล้อ กก แม้ว ในไข่ ถือสิทธิเลือกตัวแทนดีเบต

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 17 มีนาคม 2549 16:48 น.

ลิ่วล้อแม้ว วางกล้าม ยื่นไม้ตายรับดีเบตออกทีวี แต่ขอกอดไข่ ท่านผู้นำ ไว้ในหิน เลือกตัวแทนร่วมวงเอง อ้างปัญหาบานปลายถึงระดับนโนบาย ลองเชิง พันธมิตรฯ เรียกร้องให้หยุดเคลื่อนไหวก่อนดีเบต 1 วัน และหลังเลือกตั้งทุกอย่างต้องถือเป็นที่สุด กร้าว เปลี่ยนจากนี้จะไม่รับต่อรองใดๆ ทั้งสิ้น - ปัดข้อเสนอ ปฏิรูปจริยธรรม อ้างรอเลือกตั้งคงจะมีคนเก่งมาช่วยเขียนกรอบ

วันนี้ (17 มี.ค.) เมื่อเวลา 14.30 น. นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รักษาการโฆษกประจำทำเนียบรัฐบาล ในฐานะคณะประสานงานการเจรจาหารือของพรรคไทยรักไทย แถลงถึงจุดยืนในการเจรจาหาทางออกทางการเมืองในขณะนี้ว่า พรรคไทยรักไทยเห็นด้วยกับรูปแบบการเจรจาที่ทางอธิการบดีทั่วประเทศ (ทปอ.) เสนอไว้ ส่วนกรณีที่ทางพีเน็ตเสนอให้จัดรูปแบบการเจรจาดีเบ็ตโดยถ่ายทอดทางโทรทัศน์นั้น ล่าสุดทางพรรคได้แจ้งจุดยืนของพรรคไทยรักไทยให้พีเน็ตรับทราบแล้วว่า พร้อมจะรับข้อเสนอดังกล่าวต่อเมื่อพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยยอมปฏิบัติตาม 2 เงื่อนไข คือ 1.ภายหลังการดีเบตผ่านทางถ่ายทอดสดแล้ว ทุกฝ่ายต้องยอมรับการตัดสินใจของประชาชนในวันเลือกตั้งที่ 2 เม.ย.2549 ว่าเป็นที่สิ้นสุด 2.เมื่อมีการเจรจาได้ข้อตกลงร่วมกันแล้วก่อนจะออกเวทีดีเบตหนึ่งวัน กลุ่มพันธมิตรฯจะต้องยุติการชุมนุมและเคลื่อนไหวใดๆ ทั้งสิ้น เพราะเมื่ออยากให้ประชาชนรับรู้ข้อมูลโดยผ่านการถ่ายทอดสดก็ต้องรับฟังการตัดสินใจของประชาชนด้วย ซึ่งข้อเสนอของพรรคไทยรักไทยที่ยื่นไปนี้ ถือว่าสิ้นสุดและจะไม่รับการต่อรองใดๆ อีก

นพ.สุรพงษ์ กล่าวต่อว่า ส่วนทางพรรคจะจัดส่งใครเป็นตัวแทนไปดีเบตกับเวทีของพีเน็ตนั้น คงต้องเจรจากันให้ได้ข้อยุติก่อนว่าจะรับเงื่อนไขของทางพรรคหรือไม่ และเนื้อหาเป็นอย่างไร เพราะวันนี้ปัญหาไม่ได้หยุดอยู่ที่ครอบครัวของนายกรัฐมนตรีเท่านั้น แต่เป็นความแตกต่างในการมองนโยบาย ซึ่งคนที่จะส่งไปดีเบตไม่จำเป็นต้องเป็นผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่ออันดับ1-3 เท่านั้น เพียงขอให้เป็นคนที่มีความรู้ในทุกๆ เรื่องที่สงสัย

เมื่อถามถึงข้อเสนอของ นายอุทัย พิมพ์ใจชน อดีตประธานรัฐสภา ที่ต้องการให้ปฏิรูปจริยธรรมผู้นำด้วย นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า เป็นสิ่งที่จะต้องทำหลังการเลือกตั้งเสร็จสิ้นในทุกเรื่อง ส่วนจะสามารถกำหนดกรอบจริยธรรมได้หรือไม่นั้น เชื่อว่าหากเชิญผู้มีความรู้และหวังดีต่อประเทศชาติก็คงจะหาทางเขียนเรื่องเหล่านี้ได้

ผู้สื่อข่าวถามถึงการออกมาเคลื่อนไหวของคณะแพทย์รามาธิบดี นพ.สุรพงษ์ ในฐานะศิษย์เก่าแพทย์รามาธิบดี กล่าวว่า วัฒนธรรมองค์กรของแพทย์และบุคลากรทางสาธารณสุขของ รพ.รามาธิบดีเปิดโอกาสให้ทุกคนแสดงความคิดเห็นได้อย่างเปิดเผย ดังนั้น การแสดงออกของแพทย์รามาฯครั้งนี้ จึงถือเป็นเรื่องปกติของสังคมชาวรามาฯ แต่ความเห็นของแพทย์ที่ออกมาเคลื่อนไหวไม่ใช่ความเห็นของแพทย์ทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ถ้ามีโอกาสตนก็พร้อมจะไปแลกเปลี่ยนข้อมูลกับบรรดาอาจารย์แพทย์ว่ามีความเห็นที่แตกต่างกันอย่างไร สุดท้ายเชื่อมั่นว่าแพทย์ทั้งหมดจะตัดสินจากข้อมูลข้อเท็จจริงเป็นหลัก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์