พลิกปูมประวัติ อิสสระว่าที่รมว.พม.คนใหม่

เผยประวัติ "อิสสระ สมชัย " อดีตทนายความ ผู้สามารถคว้าเก้าอี้ ส.ส.อุบลราชธานีถึง 6 สมัย และเป็นว่าที่รมว.พม.คนใหม่ แทน"วิฑูรย์"ที่ไขก๊อกจากเหตุแจก "ปลากระป๋องเน่า"

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยเมื่อวันที่ 4 ก.พ. ว่า ตนได้ลงนามและนำชื่อ นายอิสสระ สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งจะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แทนนายวิฑูรย์ นามบุตร ที่ประกาศลาออกเมื่อวันที่ 3 ก.พ.กรณีแจกปลากระป๋องเน่า ขึ้นทูลเกล้าฯแล้ว โดยคาดว่า จะมีการโปรดเกล้าโปรดฯ แต่งตั้งนายอิสสระ และเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณได้ในสัปดาห์หน้า

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่ออีกว่า ตนจะเดินทางไปเยือนประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 5 ก.พ.นี้ เป็นระยะเวลา 3 วัน ซึ่งหากรัหว่างนั้นมีการโปรดเกล้าฯ และถวายสัตย์ปฏิญาณก็ไม่เป็นไร
 
สำหรับประวัติของนายอิสสระ สมชัย กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) อดีต ส.ส.อุบลราชธานี หลายสมัย เกิดวันที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2489 ก่อนเข้าสู่วงการเมืองประกอบอาชีพเป็นทนายความ เริ่มเข้าสู่วงการเมืองโดยการลงสมัครรับเลือกตั้งได้เป็น สมาชิกสภาจังหวัดอุบลราชธานี 2 สมัย ต่อมาเข้าสู่วงการเมืองระดับประเทศ และได้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 6 สมัย

ทั้งนี้ นายอิสสระ เป็น 1 ใน 2 ส.ส.ภาคอีสาน ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่สามารถชนะการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2548 โดยได้เป็น ส.ส.อุบลราชธานี เขต 8 (อีกคนคือ นายวิฑูรย์ นามบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ชนะเลือกตั้งได้เป็น ส.ส.อุบลราชธานี เขต 3)

ประวัติการศึกษา
สำเร็จการศึกษาระดับเตรียมอุดมศึกษาจาก โรงเรียนสิทธิ์ธรรมศาสตรศิลป์ จ.อุบลราชธานี
ศึกษาต่อจนสำเร็จการศึกษา ปริญญาตรีทางกฎหมาย จาก มหาวิทยาลัยรามคำแหง
สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท สาขาพัฒนาสังคม จาก สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์


การศึกษาหลักสูตรพิเศษเพิ่มเติม - ประกาศนียบัตรชั้นสูง หลักสูตร "การเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตย สำหรับนักบริหารชั้นสูง" จาก สถาบันพระปกเกล้า (รุ่นที่ 2)

ประวัติการทำงาน
ทนายความตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2518 ถึงปัจจุบัน
เป็นนักการเมืองท้องถิ่น (สมาชิกสภาจังหวัดอุบลราชธานี 2 สมัย)
เป็น ส.ส.อุบลราชธานี 6 สมัย (2529, 2535/1, 2535/2, 2538, 2539, 2548)


เครื่องราชย์อิสริยาภรณ์ - มหาวชิรมงกุฎไทย (มวม.) 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์