พลังมหาชนกระหึ่มขอรัฐบาลพระราชทาน-ไล่ทักษิณล้างบ้านล้างเมือง

พลังมหาชนกระหึ่มขอรัฐบาลพระราชทาน-ไล่ทักษิณล้างบ้านล้างเมือง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 17 มีนาคม 2549 23:14 น.

พลังประชาชนหลายแสนคนปรบมือกึกก้องกว่า 10 นาที ร้องขอรัฐบาลพระราชทาน เป็นรัฐบาลเฉพาะกาลเพื่อทำการปฏิรูปการเมืองชำระล้างบ้าน-ล้างเมือง-ล้างระบอบทักษิณ ชี้จุดจบนายกฯมีสองทางคือแพ้พลังประชาชนหรือถูกรัฐประหารโดยทหารแล้วลี้ภัยออกนอกประเทศ

วันนี้(17 มี.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. ดร.วุฒิพงษ์ เพรียบจริยวัฒน์ ผู้อำนวยการสถาบันสหสวรรษ ได้ย้ำว่าการชุมนุมต่อต้าน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นการทำตามกติกา พร้อมทั้งเตือน พ.ต.ท.ทักษิณ อย่าบิดเบือนกติกาทำให้เข้าใจว่าประชาธิปไตยมีเพียงแค่การเลือกตั้ง เข้าคูหากาบัตรแค่ 4 วินาที แต่ประชาธิปไตยเป็นอำนาจสิทธิ์ขาดยังอยู่กับประชาชนตลอดเวลา

ประชาชนมีสิทธิ์ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล เป็นประชาธิปไตยที่มีวุฒิภาวะ ไม่ใช่ประชาธิปไตยระดับประถมเหมือนอย่างที่ ทักษิณกล่าวอ้าง ดร.วุฒิพงษ์ระบุ

ดร.วุฒิพงษ์ กล่าวตอบคำถามว่าแล้วการชุมนุมครั้งนี้จะจบลงอย่างไรว่า จบได้สองแบบซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ แพ้ทั้งสองแบบ คือ แบบที่ 1 แพ้ต่อพลังประชาชนแล้วหนีไปสิงคโปร์นั่งรอการเช็กบิลจากประชาชน ซึ่งจะเป็นการเปลี่ยนผ่านจากยุคการเมืองทรราชมาสู่ยุคการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริง

ส่วนแบบที่สองนั้น ดร.วุฒิพงษ์กล่าวว่า การจบแบบที่ พ.ต.ท.ทักษิณประกาศภาวะฉุกเฉินรบกับประชาชนไม่ว่าจะประกาศเองหรือบงการให้ พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์เป็นผู้ประกาศภาวะฉุกเฉินแทน ซึ่งเชื่อว่าถ้าทำอย่างนี้ก็จะเกิดการรัฐประหารโดยประชาชนหรือทหารทันที แต่ถ้าเกิดโดยทหารจะเกิดความเสียหายต่อระบบประชาธิปไตย

ผมขอเตือนว่าถ้า พ.ต.ท.ทักษิณ เลือกใช้ความรุนแรงแบบนั้นรับรองได้ว่าผลที่ได้รับคืนมาจะทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีวันลืมเลยในชีวิต เพราะนอกจากจะต้องเสียชีวิตทางการเมืองแล้ว เชื่อว่าจะต้องเสียชีวิตจริงๆก็ได้ ดร.วุฒิพงษ์ระบุ



ดร.วุฒิพงษ์ เพรียบจริยวัฒน์


นักวิชาการผู้นี้ยังกล่าวอีกว่า หลังจากที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ไปแล้วจะทำอย่างไรต่อไปว่า ประชาชนยังมีภาระกิจอีกมากมายที่ต้องทำเพื่อล้างบ้านล้างเมือง ไม่ว่าเรื่ององค์กรอิสระ การครอบงำสื่อ การคอร์รัปชั่น ระบบศิลธรรมและจริยธรรมในสังคม ซึ่งเราต้องหาคนที่ดีที่สุด เก่งที่สุด จงรักภักดีที่สุดเท่าที่จะหาได้ เพื่อภารกิจเป็นรัฐบาลเฉพาะกาลปฏิรูปการเมืองครั้งใหญ่ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้เวลาอีก 12-18 เดือนก่อนจะมีการเลือกตั้งใหม่

อาจมีรัฐบาลเฉพาะกาล ไม่ใช่รัฐบาลของนักการเมือง มาชำระล้างสิ่งที่ทักษิณก่อเอาไว้ รวมทั้งมาทำหน้าที่เช็กบิลการคอร์รัปชั่นทั้งหลายที่เกิดขึ้น ดร.วุฒิพงษ์ระบุ

เมื่อถามว่าแล้วใครจะแต่งตั้งรัฐบาลรักษาการ ดร.วุฒิพงษ์ กล่าวว่า ต้องมีบารมีพอพูดแล้วปัญหาทุกอย่างจบ นั่นคือพระมหากษัตริย์ของปวงชนชาวไทย อีกทั้งพระองค์ท่านได้ทรงผ่านเหตุการณ์ทางการเมืองมาอย่างโชกโชน มองการเมืองอย่างทะลุปรุโปร่งมานานถึง 60 ปี

นี่คือเหตุผลว่าทำไมต้องมีรัฐบาลพระราชทาน ให้ทรงพระราชวินิจฉัย โดยประชาชน เพื่อประชาชนและเป็นของประชาชน ดร.วุฒิพงษ์ระบุ พร้อมกันนี้ ดร.วุฒิพงษ์ยังระบุว่าที่ผ่านมาจากผลการสำรวจเกือบทุกแห่งพบว่าประชาชนต้องการรัฐบาลพระราชทานถึงกว่า 70 เปอร์เซ็นต์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อกล่าวถึงตอนนี้ ดร.วุฒิพงษ์ได้ขอเสียงประชามติที่ชุมนุมอยู่ที่บริเวณหน้าทำเนียบฯว่าต้องการรัฐบาลพระราชทานหรือไม่ ถ้าต้องการให้ปรบมือและโห่ร้องอย่างยาวนานและดังๆ ปรากฎว่ามีเสียงปรบมือตอบรับและส่งเสียงกึกก้องยาวนานกว่าสิบนาที

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์