พลังประชารัฐ ชี้ 7.9 ล้านเสียงต้องเท่าเทียม!


พลังประชารัฐ ชี้ 7.9 ล้านเสียงต้องเท่าเทียม!

พรรคพลังประชารัฐ ยังไม่ประกาศเปิดตัวพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ระบุมีการหารือพรรคการเมืองบางส่วนไว้แล้ว ยืนยันไม่รีบเร่งยังมีเวลาพูดคุยกันเนื่องจากคะแนนยังไม่นิ่งต้องรอผลจาก กกต. พร้อมใช้แนวทางสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไปเจรจาตั้งรัฐบาล
วันนี้(27 มี.ค.62)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคกว่า 3 ชั่วโมง นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาลว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือกับพรรคอื่นในการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้ และยังไม่มีการต่อรองถึงขั้นตำแหน่งรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม พรรคพลังประชารัฐ จะมีความชัดเจนเรื่องนี้เมื่อมีตัวเลขจากคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ชัดเจน





“ยืนยันว่าพรรคที่จะร่วมรัฐบาล ต้องสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ส่วนพรรคการเมืองใดจะอ้างจัดตั้งรัฐบาลโดยมีตัวเลข ส.ส.อ้างอิงอย่างไม่เป็นทางการ ก็ถือเป็นความเข้าใจส่วนตัว ไม่ใช่ข้อมูล-ข้อเท็จจริง”



พลังประชารัฐ ชี้ 7.9 ล้านเสียงต้องเท่าเทียม!

นายอุตตม ตอบคำถามว่ายังมั่นใจว่าเป็นรัฐบาลเสียงข้างมากหรือไม่ โดยระบุว่า ตอนนี้คะแนนยังไม่นิ่ง คะแนนอย่างเป็นทางการ ยังมีเวลาต้องรอ กกต.แถลงตัวเลขอย่างเป็นทางการ และยืนยันจะไม่เร่งแถลง เพราะถ้าแถลงแล้วอาจทำให้เกิดความสับสน และไม่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน




“7.9 ล้านเสียง คะแนนนิยมหรือคะแนนโหวตมีความสำคัญ เป็นสิ่งสะท้อนเสียงประชาชนทุกคนที่มาลงคะแนน ดังนั้นพรรคจึงยึดมั่นใจจุดที่ว่าคะแนนตรงนี้มีความสำคัญ”



พลังประชารัฐ ชี้ 7.9 ล้านเสียงต้องเท่าเทียม!

ด้านนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค กล่าวว่า ขอสื่อมวลชนอย่าใช้คำว่าฝ่ายสืบทอดอำนาจ หรือฝ่ายประชาธิปไตย เพราะคำนี้เป็นการกำหนดคำโดยคนฝ่ายเดียวเท่านั้น เพราะหากจะอ้างเสียงฝ่ายตนเป็นประชาธิปไตยแล้วจัดตั้งรัฐบาล ก็เท่ากับเสียงของประชาชนที่เลือกพรรคพลังประชารัฐ กว่า 7.9 ล้านคน ไม่มีความหมาย ทั้งที่เป็นเสียงของประชาชนและเป็นประชาธิปไตยเช่นกัน ดังนั้นข้ออ้างดังกล่าวจึงเป็นการสร้างความแตกแยก และหวังประโยชน์ส่วนตนเท่านั้น



“ถ้าไม่ใช่ประชาธิปไตย พรรคเหล่านี้ต้องไม่ลงแข่งขัน และพอผลการเลือกตั้งออกมา และระหว่างการเลือกตั้งก็ใช้วาทกรรม ถามว่า 7.9 ล้านเสียง เป็นเสียงที่แสดงว่าคนเหล่านี้ไม่เคารพเสียงประชาชนกลุ่มนี้หรือไม่ และพวกเขาไม่ใช่ประชาธิปไตยหรือไม่”



พลังประชารัฐ ชี้ 7.9 ล้านเสียงต้องเท่าเทียม!

นายสนธิรัตน์ กล่าวอีกว่า ประชาธิปไตยที่แท้ต้องเคารพเสียงประชาชน ผมถือเป็นการดูถูกประชาชน เป็นการสร้างประชาธิปไตยเพื่อพวกพ้องตัวเองเรียกร้องให้หยุด เพราะสิ่งที่พวกท่านทำไม่ใช่ประชาธิปไตย ต้องเคารพทุกเสียง ไม่มีเผ็ดจการ
สรุปว่าพรรคพลังประชารัฐ ยังไม่มีความชัดเจน กรณีความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาล และยืนยันจะไม่เปิดเผยรายชื่อพรรคการเมืองที่มีการหารือในขณะนี้




พลังประชารัฐ ชี้ 7.9 ล้านเสียงต้องเท่าเทียม!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Thai PBS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : xmen
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.2.243.140

1.2.243.140,,node-mto.pool-1-2.dynamic.totbroadband.com ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
ไอ่ . กกต. ก่ หมูอืดขี้้ดิน.. เขาไป อวกาศ กันแล้ว..


[ วันพุธ ที่ 27 มีนาคม 2562 เวลา 19:39 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์