พลทหารสไนเปอร์เลื่อนให้ปากคำคดี91ศพ

พ.ต.อ.ประเวศน์ มูลประมุขพ.ต.อ.ประเวศน์ มูลประมุข


เมื่อวันที่ 22 ส.ค.  พ.ต.อ.ประเวศน์ มูลประมุข  รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนการเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่และประชาชน 91 ศพ ช่วงการชุมนุมทางการเมือง ปี 2553 กล่าวว่า  


ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ทหาร 2 คน อดีตเจ้าหน้าที่ทำหน้าที่พลเฝ้าระวังที่ดีเอสไอเรียกเข้าสอบปากคำขอเลื่อนเข้าพบดีเอสไอในวันนี้ออกไปก่อน  โดยคนหนึ่งให้เหตุผลว่าติดธุระ อีกคนบอกว่าไม่สบาย อย่างไรก็ตาม กำหนดเงื่อนไขจะพิจารณาเรียกอีกครั้งก่อนสิ้นเดือนส.ค.

สำหรับอาวุธปืนที่พลเฝ้าระวังถืออยู่ ซึ่งปรากฏในภาพถ่ายจะเป็นอาวุธปืนสไนเปอร์หรือไม่นั้น ดีเอสไอได้เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านอาวุธมายืนยันต่อไป สำหรับปืนสไนเปอร์ทราบว่าจะมีได้เฉพาะหน่วยงานราชการ เพราะเป็นยุทธภัณฑ์ ขณะนี้ดีเอสไอยังไม่ทราบว่ามีปืนสไนเปอร์จำนวนเท่าไหร่ในประเทศไทย  ส่วนหัวกระสุนในศพผู้เสียชีวิตไม่มี เพราะกระสุนทะลุ เนื่องจากเป็นกระสุนความเร็วสูง ส่วนชิ้นส่วนกระสุนที่เก็บได้ ก็ไม่สามารถนำไปตรวจเกลียวลำกล้องปืนได้ เพราะหัวกระสุนแตกเป็นชิ้นส่วนเล็กๆ

พ.ต.อ.ประเวศน์ยืนยันว่า การสอบสวนไม่มีการตั้งธง  ตนต้องการรวบรวมพยานหลักฐานตามกฎหมายให้มากที่สุด เพื่อเอามาต่อจิ๊กซอว์ให้เห็นภาพใหญ่ ส่วนการเชิญนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ผอ.ศอฉ.เข้าให้ข้อมูลวันจันทร์ที่ 27 ส.ค.จะสอบว่า การปฎิบัติแต่ละขั้นตอนหลักเกณฑ์ และหลักกฏหมายอะไรมารองรับการตัดสินใจว่าจะปฎิบัติจากเบาไปหาหนักหรือไม่ ตั้งแต่วันแรกของการชุมนุมจะสอบถามทั้งหมดรวมทั้งกำลังรวบรวมคำสั่งของ ศอฉ.ทุกฉบับ เพื่อส่งให้ ศอฉ.ยืนยันว่า ครบทุกคำสั่งหรือไม่นำมาประกอบการสอบสวนต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์