พล.อ.เปรมปธ.พิธีรดน้ำหลวงอาบศพ สนั่นคนร่วมอาลัย

พล.อ.เปรมปธ.พิธีรดน้ำหลวงอาบศพ สนั่นคนร่วมอาลัย

ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นประธานในพิธีรดน้ำหลวงอาบศพ ''พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์'' และเป็นผู้แทนพระองค์อัญเชิญพวงมาลาพระราชทานวางหน้าโกศศพ ขณะที่ ข้าราชการและนักการเมือง ร่วมไว้อาลัย และเข้าสวดพระอภิธรรมศพ

ที่ศาลาขจรประศาสน์ วัดชลประทานรังสฤษฎ์ จ.นนทบุรี ในขณะนี้
 
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ได้เป็นผู้แทนพระองค์ อัญเชิญน้ำหลวงอาบศพพระราชทาน แก่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ขณะเดียวกัน ได้เป็นประธานอัญเชิญพวงมาลาพระราชทานของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และของพระบรมวงศานุวงศ์ ทุกพระองค์ ไปวางหน้าโกศศพพระราชทาน ซึ่ง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานโกศ 8 เหลี่ยม ฉัตรเบญจา พร้อมปี่กลองประโคมประดับความปลื้มปิติเป็นล้นพ้นแก่ครอบครัวขจรประศาสน์ โดยบรรยากาศในขณะนี้ เป็นไปอย่างโศกเศร้า มีญาติๆ ข้าราชการ และนักการเมืองจากพรรคต่างๆ เดินทางมาร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก

ในการนี้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พล.อ.อ.เกษม อยู่สุข ราชเลขานุการในพระองค์
 
เป็นผู้แทนพระองค์อัญเชิญพวงมาลาพระราชทานวางหน้าโกศศพ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งบรรยากาศการเข้าร่วมไว้อาลัย พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ที่วัดชลประทานรังสฤษฎ์ ขณะนี้ เป็นไปอย่างโศกเศร้า มีนักการเมืองจำนวนมาก อาทิ นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี นายพิชัย รัตตกุล ประธานสภาผู้แทนราษฎร และ นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นต้น มาร่วมอาลัยและเข้าสวดพระอภิธรรมศพ โดยในช่วงเวลา 19.00 น. จะมีการสวดพระอภิธรรมศพในคืนแรก ซึ่ง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานให้มีการสวดพระอภิธรรม 7 คืน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์