พล.อ.อนุพงษ์ ย้ำให้ความร่วมมือ ถ้ามีหลักฐานทหารเอี่ยวยิง สนธิ

สนามหลวง 6 พ.ค.- “พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา” ย้ำพร้อมให้ความร่วมมือ หากมีหลักฐานทหารเกี่ยวข้องลอบยิง “สนธิ ลิ้มทองกุล” ปัดข่าวกองทัพจับมือพรรคการเมือง สร้างขั้วอำนาจใหม่ ยืนยันไม่ยุ่งการเมือง


พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการกองทัพยก ให้สัมภาษณ์วันนี้ (6 พ.ค.) ถึงกรณีที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ ระบุว่า มีทหารยศจ่าสิบเอก เกี่ยวข้องกับการลอบยิง 

ได้ย้ำแล้วว่า พร้อมให้ความร่วมมือทุกอย่าง หากมีประเด็นที่เกี่ยวข้องกับกองทัพ เพื่อให้กระบวนการตามกฎหมายดำเนินการไปได้ หากเกี่ยวข้องกับบุคลลใด ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย
“โดยหลักการ ถ้ามีทหารเกี่ยวข้อง ตำรวจจะแจ้งให้ทราบว่าเป็นใคร จากนั้น จะมีวิธีการตามขั้นตอน ถ้าสามารถหาคนผิดมาลงโทษได้ ก็ต้องดำเนินการอยู่แล้ว แต่จะไปจับส่งเดช โดยไม่มีหลักฐาน ทำไม่ได้” พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว และว่า ยังไม่ได้รับรายงานความคืบหน้าในการตรวจสอบกระสุนปืนที่ใช้ยิงนายสนธิ


ส่วนที่มีการระบุว่า พล.อ.อนุพงษ์ มีความสนิทสนมกับท่านผู้หญิงวิระยา ชวกุล ทำให้มีการเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่เคยได้ยินคำถามเช่นนี้

จึงไม่ทราบว่าจะตอบอย่างไร ขอให้ไปถามท่านผู้หญิงวิระยาเอง อย่างไรก็ตาม จะใช้กฎหมายดำเนินการ หากถูกกล่าวหา
“ผมจะใช้สิทธิตามกฎหมาย กับใครก็แล้วแต่ที่กล่าวหาผม ใครพูดก็ต้องรับผิดชอบ อย่าเอาผมไปโยงกับใคร เพื่อให้เป็นประเด็น จะเป็นเรื่องไม่ดี” พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว


นอกจากนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ยังปฏิเสธกระแสข่าวที่ระบุว่า กองทัพจะร่วมกับพรรคการเมือง เพื่อสร้างขั้วอำนาจใหม่ โดยยืนยันว่าไม่มีเรื่องดังกล่าว และจะไม่ยุ่งกับการเมืองแน่นอน.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์