พล.อ.อนุพงษ์ ยอมรับได้รับรายงานเรื่องแผนตากสิน

สโมสรทหารบก19 มี.ค.-“พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา” ยอมรับได้รับรายงานเรื่องแผนตากสิน แต่ยังไม่ได้ศึกษารายละเอียด ชี้ ผู้อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหว ที่ทำให้เกิดปัญหากับบ้านเมือง ควรยุติการกระทำดังกล่าว แนะช่วยกันประคับประคองบ้านเมืองให้ผ่านพ้นวิกฤติ


พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ยอมรับว่า ได้รับรายงานเกี่ยวกับแผนตากสิน

ซึ่งเป็นความพยายามล้มล้างรัฐบาล กองทัพ และสถาบันสำคัญ แต่ยังไม่ได้ศึกษาแผนนี้อย่างละเอียด อย่างไรก็ตาม ต้องการจะฝากถึงสังคมว่า การคิดจะทำอะไรกับสังคมไทย แล้วกระทบกระเทือนต่อสถาบันหลัก ทั้งประชาชน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ไม่เป็นสิ่งที่ดีกับประเทศชาติ 
เราคนไทยต้องเข้าใจ และช่วยกันประคับประคองบ้านเมือง ให้ผ่านพ้นไปให้ได้  ขณะเดียวกันเ จ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ต้องดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป” ผู้บัญชาการทหารบก กล่าว


เมื่อถามว่า ขณะนี้รอยปลิร้าวระหว่างคนไทยด้วยกัน แคบลงมาบ้างหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า การจะประเมินจากคนเพียง 2 กลุ่มที่ขัดแย้งกัน คงยังทำไม่ได้

ต้องดูจากคนส่วนใหญ่ ที่เป็นพลังเงียบ และเบื่อหน่ายกับสถานการณ์ ที่ไม่ได้ช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ หรือทำให้ชีวิตดีขึ้น ซึ่งการทำผิดกฎหมายทำให้สังคมปั่นป่วน 
“การออกมาแสดงพลังในทางที่สร้างสรรค์ต่อสังคมให้เกิดความรัก ความสามัคคี ไม่ขัดแย้งกัน ซึ่งมีอยู่หลายวิธี ขณะเดียวกันบุคคลที่อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวให้เกิดปัญหาต่อบ้านเมือง ก็ควรจะยุติการกระทำดังกล่าวมาตั้งนานแล้ว เพราะเป็นการทำร้ายประเทศชาติ และคนไทยด้วยกัน” พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว


ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึง กณีที่ฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า เป็นหน้าที่ของฝ่ายค้าน ตามกลไกและระบอบรัฐสภา.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์