“พล.อ.อ.สุกำพล” ยืนยันไม่ได้สั่งแถลงเรื่องทหาร “อภิสิทธิ์”

“พล.อ.อ.สุกำพล” ยืนยันไม่ได้สั่งแถลงเรื่องทหาร “อภิสิทธิ์”

กรุงเทพฯ 22 ก.ค.- พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

กล่าวถึงกรณีข่าวระบุได้มอบหมายให้ พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงข้อเท็จจริงเรื่องการเกณฑ์ทหารของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เวลา 15.00 น. วันนี้ (22 ก.ค.) ว่า ไม่ได้มอบหมายให้ พ.อ.ธนาธิป ดำเนินการแถลงข่าวชี้แจงรายละเอียดในเรื่องดังกล่าว และจะยังไม่มีการชี้แจงใดๆ แต่ข่าวที่นำเสนอออกไปอาจเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน หากสังคมมีข้อสงสัยอาจชี้แจงให้ในเร็ว ๆ นี้

“การที่ผมให้สัมภาษณ์ในประเด็นดังกล่าวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะมีผู้สื่อข่าวมาถาม และไม่มีอะไรต้องปิดบัง เนื่องจากเป็นเรื่องที่ผู้ตรวจการแผ่นดินส่งมายังกระทรวงกลาโหม” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าว

ส่วนกรณีอาจมีบุคคลฟ้องร้องกระทรวงกลาโหม ที่นำเรื่องนี้มาชี้แจง โดยเห็นว่าเป็นการช่วยนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดงนั้น

พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า ไม่อยากตอบโต้ เพราะได้ชี้แจงไปตามข้อเท็จจริง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับใคร เช่นเดียวกับกรณีของนายกมล บันไดเพชร สมาชิกพรรคเพื่อไทย ที่ออกมาเปิดเผยว่า เอกสารผ่อนผันการเกณฑ์ทหารของนายอภิสิทธิ์ ไม่มีเจ้าหน้าที่ลงนามรับรองอาจเป็นการทำขึ้นเองนั้น ขอไม่พูดตอนนี้ แต่อาจชี้แจงในอีก 1-2 วันข้างหน้า.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์