พล.อ.อ.ประจิน ลาออกบอร์ดบินไทย รับมีชื่อนั่งดูแลพลังงาน

พล.อ.อ.ประจิน ลาออกบอร์ดบินไทย รับมีชื่อนั่งดูแลพลังงาน


วันที่ 14 ส.ค. พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผบ.ทอ. รองหัวหน้า คสช.และ หัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ เปิดเผย "ข่าวสด" ว่า ตนได้แจ้งขอลาออกจากประธานบอร์ดและกรรมการบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 20 ส.ค. นี้ พร้อมกับบอร์ดได้แต่งตั้งนายอารีพงษ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงพลังงาน รักษาการประธานบอร์ดการบินไทยแทนจนกว่าจะมีการแต่งตั้งประธานบอร์ดคนใหม่ และแต่งตั้ง พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง เป็นรองประธาน ให้มีผลวันที่ 14 ส.ค.นี้ 

พล.อ.อ.ประจิน ระบุถึงเหตุผลที่ยื่นลาออก เนื่องจากต้องเป็นผู้รับผิดชอบและกำกับดูแลงานด้านรัฐวิสาหกิจและเสนอแนวทางในการปรับแก้ไขปัญหา และขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการการปรับปรุงโครงสร้างตลอดจนกำหนดกฎกติกาให้กับรัฐวิสาหกิจ จึงจำเป็นต้องออกมาอยู่ข้างนอก และเนื่องจากตนเป็นกรรมการในคณะกรรมการนโยบายและกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจ(ซุปเปอร์บอร์ด) ทำให้ต้องมีหน้าที่กำกับดูแลรัฐวิสาหกิจ 56 แห่ง ทำให้มีเวลาในการเข้ามาดูแลการบินไทยได้น้อยลง เพราะต้องมีเวลาส่วนหนึ่งไปดูแลรัฐวิสาหกิจอื่นๆด้วย 

“ส่วนหนึ่งที่ผมเข้ามาเป็นประธานบอร์ดการบินไทยเพราะต้องการเข้ามาขับเคลื่อนแผนฟื้นฟูกิจการการบินไทยให้กลับมาเข้มแข็งได้อีกครั้ง และขณะนี้แผนเริ่มชัดเจนแล้วและสามารถดำเนินการงานได้" พล.อ.อ.ประจิน ระบุ

เมื่อถามว่าลาออกเพื่อเตรียมไปรับตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีหรือไม่ พล.อ.ประจิน กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่องตำแหน่ง ครม. ส่วนที่มีข่าวจะมาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมนั้นได้รับคำตอบกลับว่า เท่าที่ทราบน่าจะเป็นกระทรวงพลังงาน เพราะมีงานสำคัญและประเด็นน่าสนใจกว่า แต่ก็ไม่แน่เพราะบางทีปากกับใจอาจไม่ตรงกัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์