พล.อ.สุรยุทธ์ เชื่อถ้าคนไทยทุกคนร่วมมือกัน สถานการณ์บ้านเมืองคลี่คลายได้

กรุงเทพฯ 29 ธ.ค. - “พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์” เชื่อมั่นว่า รัฐบาลพยายามหาทางแก้ไขปัญหาต่าง ๆ หากคนไทยร่วมมือกัน บ้านเมืองจะผ่านภาวะยุ่งยากที่เป็นอยู่ในขณะนี้ได้


พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลัง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก

นำนายทหารระดับ 5 เสือ เข้ารับพรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ ที่มูลนิธิรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เกี่ยวกับสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ว่า คนไทยทุกคนคงอยากให้เหตุการณ์ในบ้านเมืองคลี่คลายและช่วยกันแก้ปัญหา ทั้งเรื่องเศรษฐกิจและสถานการณ์ทางการเมือง เรื่องการชุมนุม รัฐบาลได้พยายามหาทางแก้ไขทุกมาตรการ ไม่ว่าการพูดคุยหรือการเลื่อนเวลาการแถลงนโยบาย


“ถ้าช่วยกันคลี่คลายความยุ่งยากทางการเมือง เศรษฐกิจที่มันผูกพันกันอย่างใกล้ชิด ผมก็คิดว่าเราน่าจะผ่านพ้นช่วงเวลาที่มีความยากลำบากนี้ไปได้” พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าว เมื่อถามว่าควรให้โอกาสรัฐบาลได้ทำงานก่อนหรือไม่ พล.อ.สุรยุทธ์ ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นทางการเมือง โดยกล่าวว่า มีเพียงความคิดเห็นในฐานะคนไทยคนหนึ่งว่าถ้าพวกเราคนไทยช่วยกันก็คงทำให้ความยุ่งยากเวลานี้คลี่คลายไปได้ ส่วนจะเป็นอย่างไร เป็นเรื่องที่รัฐบาลจะดำเนินการและร่วมมือกับคนไทยส่วนใหญ่


พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า ได้ฝากพระที่ได้รับมาให้กองทัพบกช่วยนำไปมอบให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้

ส่วนเรื่องการทำงานได้พูดคุยกันว่าจะดำเนินการอย่างไร ส่วนตนมีส่วนเกี่ยวข้องในฐานะที่ดำเนินโครงการสานใจไทยสู่ใจใต้ จึงมีความห่วงใยเรื่องนี้เป็นพิเศษ และได้ฝากผู้บัญชาการทหารบกดำเนินการในรายละเอียดต่อไปว่าน่าจะได้ช่วยกันคลี่คลายสถานการณ์กันต่อไป ส่วนกรณีที่รัฐบาลมีนโยบายยุบศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เห็นว่าเป็นนโยบายของรัฐบาล เมื่อพิจารณากันเหมาะสมก็น่าจะเป็นเรื่องในแต่ละช่วงแต่ละเวลา ไม่มีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไม่ได้. - สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์