พล.อ.สุรยุทธ์ ปัดพูดเรื่องการเมือง ย้ำทุกฝ่ายเจรจา-สันติ

พล.อ.สุรยุทธ์ ปัดพูดเรื่องการเมือง ย้ำทุกฝ่ายเจรจา-สันติ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 15 มีนาคม 2549 20:27 น.

พล.อ.สุรยุทธ์ ปัดแสดงความเห็นการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ เคลื่อนขบวนประชิดทำเนียบ ระบุไม่อยู่ในฐานะวิจารณ์การเมือง ย้ำทุกฝ่ายยึดแนวทางสันติ

วันนี้ (15 มี.ค.) พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ปฏิเสธแสดงความเห็นกรณีการเคลื่อนขบวนของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย มายังทำเนียบรัฐบาล โดยกล่าวว่า ไม่มีข้อคิดเห็น คงต้องรอให้คนที่เกี่ยวข้องหาทางแก้ไขกันเอง

เมื่อถามว่า กระแสพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นการบอกให้ทราบว่าคนไทยทุกคนต้องเกิดการสำนึก พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่ละคนต้องคิดกันเอง เมื่อรับฟังแล้วต้องคิดกันเอง จะไปบอกว่าแต่ละคนคิดอย่างไรคงตอบไม่ได้ ต่อข้อถามที่ว่าในสถานการณ์ขณะนี้ถึงเวลาที่ต้องประกาศภาวะฉุกเฉินหรือไม่ พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะไม่อยู่ในฐานะที่ให้ความคิดเห็นทางการเมืองได้

เมื่อถามว่า แนวทางสันติจะช่วยแก้ไขปัญหาในบ้านเมืองได้หรือไม่ พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า ทุกแห่งต้องใช้แนวทางสันติ ไม่มีแนวทางอื่นนอกจากพูดคุย เมื่อถามว่าเหตุการณ์จะบานปลายเหมือนเหตุการณ์พฤษภาทมิฬหรือไม่ พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า ให้ความคิดเห็นไม่ได้ คงพูดได้ว่ามีวิธีแก้ปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้น คือ พบปะพูดคุยกัน ซึ่งคงแนะนำอะไรไม่ได้ เพราะทุกคนเป็นผู้ใหญ่แล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์