พล.อ.สุจินดาขอ มาร์ค เร่งสร้างความสมานฉันท์

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (30 ธ.ค.) ว่า ที่บริเวณหน้าบ้านพัก พล.อ.สุจินดา คราประยูร อดีตนายกรัฐมนตรี มีบรรดาทหาร และสมาคมต่างๆ ทยอยเข้าอวยพรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่

โดยนำแจกันดอกไม้ และกระเช้าของขวัญเข้าพบอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหนึ่งในผู้เข้าพบมีอดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ เพื่อนร่วมรุ่น จปร.รุ่น
5 เดินทางมาร่วมอวยพรด้วย ส่วนผบ.ทบ.ทั้ง 4 เหล่าทัพ ไม่ได้มาร่วมอวยพร แต่ได้ส่งตัวแทนเข้ามา
พล.อ.สุจินดา กว่าวภายหลังที่เดินตอนรับผู้ที่มาอวยพรว่า ปัจจุบันสถานการณ์การเมืองทุกอย่างน่าจะดีขึ้น เพราะทุกฝ่ายเห็นสิ่งที่ทำให้ประเทศย่อยยับมาแล้ว ขณะเดียวกันเศรษฐกิจโลก และฐานะทางการเงินโลกที่ย่ำแย่ จะเป็นตัวซ้ำเติมประเทศหากทุกฝ่ายยังไม่หยุดความขัดแย้ง ทำตนอยู่เหนือกฎหมาย  

ทั้งนี้ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวยอมรับการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี


โดยเฉพาะการโฟนอินมายังกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) อย่างต่อเนื่องว่า ทำให้เกิดความวุ่นวาย โดยที่เห็นหลักๆ คือ การเดินขบวนปิดล้อมหน้าอาคารรัฐสภาขวางการแถลงนโยบายของรัฐบาล ซึ่งได้มองว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ควรจะยุติบทบาทลง ส่วนการชุมนุมที่เกิดขึ้นทำให้การทำงานของรัฐบาลเดินหน้าไม่ได้ 
 

อย่างไรก็ดี พล.อ.สุจินดา ได้ฝากให้ทุกคนอยู่ภายใต้ของกฎหมาย ขณะที่รัฐบาลต้องดำเนินการให้เกิดข้อยุติโดยเร็ว แม้ว่าจะใช้ความรุนแรงก็ต้องทำ


เพื่อสร้างความสงบสุขให้เกิดขึ้นภายในประเทศ พร้อมฝากให้รัฐบาลเร่งสร้างความสมานฉันท์ และปราบปรามคอร์รัปชั่น โดยเชื่อว่าจากประวัตินายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มีความรู้ความสามารถ และมีประสบการณ์ทางการเมืองแม้ว่าอายุยังน้อย หากปฏิบัติภายใต้กรอบของกฎหมาย ประชาชนทุกคนก็จะให้การสนับสนุน
 


นอกจากนี้ พล.อ.สุจินดา กล่าวถึงกระแสข่าวของพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบกว่า ถ้ามายุ่งเรื่องของการเมือง ก็มองว่าเป็นการทำของคนแพ้

แม้ว่าโดยตำแหน่งแล้วผู้บัญชาการทหารบกจะมีเพาเวอร์สูง ก็เชื่อมั่นว่า ผบ.ตร.ก็จะเป็นกลางไม่เข้าไปยุ่งเรื่องของการเมือง พร้อมทั้งได้อวยพรปีใหม่ให้กับประชาชนทั่วไปว่า ขอให้ในปี
2552 เป็นปีที่ดีขึ้นในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเมือง หรือเศรษฐกิจ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์