พล.อ.สนธิย้ำไม่มีคอนเนคชั่นทักษิณก่อนเสนอร่างพ.ร.บ.ปรองดอง

พล.อ.สนธิย้ำไม่มีคอนเนคชั่นทักษิณก่อนเสนอร่างพ.ร.บ.ปรองดอง

พล.อ.สนธิ บุญยรัตนกลิน ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคมาตุภูมิ

ให้สัมภาษณ์โดยเชื่อว่าการเสนอร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ พ.ศ... (
พ.ร.บ.ปรองดอง) ต่อสภาผู้แทนราษฎร จะไม่กลายเป็นชนวนสร้างความขัดแย้ง หากทุกฝ่ายยอมถอยคนละก้าว อีกทั้งการเสนอร่างกฎหมายดังกล่าวเป็นไปตามหลักกฎหมายสากลที่ทั่วโลกได้ดำเนินการ ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายไม่เห็นด้วยนั้น ถือเป็นเรื่องปกติและเป็นสีสันของประชาธิปไตย ซึ่งต้องใช้เวลาทำความเข้าใจ ทั้งนี้กฎหมายปรองดองจะทำให้เกิดปรองดองได้จริงหรือไม่ ขึ้นอยู่กับประชาชน

"ผมยืนยันว่าสิ่งที่ผมทำนั้นถูกต้อง และวันนี้จะทำในแบบที่ทำให้เห็นว่าความปรองดองมีทางที่ทำได้หลายช่องทาง ผมเชื่อว่าคนไทยทุกคนจะเข้าใจ ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าการเสนอร่างกฎหมายปรองดองเป็นสิ่งที่จะสร้างวิกฤตให้ประเทศนั้น ผมมองว่าวิกฤตความขัดแย้งได้ผ่านเส้นของความขัดแย้งไปแล้ว ที่เหลือเป็นเรื่องของการมุ่งสู่เส้นทางความปรองดอง และผมไม่เชื่อว่าจะเกิดความขัดแย้งจนนำไปสู่การรัฐประหารอีก เพราะทหารต้องคิดให้ดีวันนี้กับวันที่ผมทำ ไม่เหมือนกัน มันเป็นคนละเรื่อง" พล.อ.สนธิ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าการเสนอร่าง
พ.ร.บ.ปรองดอง สอดรับกับช่วงที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ
 
ระบุถึงเรื่องปรองดอง และจะมีการล้างผิดให้พ.ต.ท.
ทักษิณด้วยใช่หรือไม่ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า พูดมาก่อนพ.ต.ท.ทักษิณ ส่วนเนื้อหาของร่างพ.ร.บ.ไม่มีการล้างผิดให้ ส่วนใครทำผิดถือว่าเป็นความผิด ยกเว้นในประเด็นทางการเมืองที่จะได้รับนิรโทษกรรมให้ โดยใครทำผิดในบางคดีก็ต้องกลับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

ผู้สื่อข่าวถามถึงที่หลายฝ่ายมองว่าพล.อ.สนธิเป็นผู้ทำรัฐประหาร แต่กลับมาเสนอกฎหมายให้ยกเลิกผลของการรัฐประหารเอง พล.อ.สนธิ กล่าวว่า "ผมไม่ได้อะไรจากเรื่องนี้ กฎหมายนี้ไม่เกี่ยวอะไรกับผม ผมแค่อยากเห็นบ้านเมืองสงบสุข"

ผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นที่กลุ่มเตรียมทหารรุ่น 1 ออกมาคัดค้านร่าง
พ.ร.บ.ปรองดอง

พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ทุกคนมีสิทธิ์คิดต่างกัน รวมทั้งประชาชนและทหาร ซึ่งความเห็นที่หลากหลายเป็นสิ่งธรรมดา ทั้งนี้อย่าคิดว่าตนมีความคิดคล้ายกับพ.ต.ท.
ทักษิณ แล้วจะต้องมีคอนเนคชั่นกัน

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าความปรองดอง คือ การจ่ายเงินชดเชยให้ 7.7 ล้านบาทใช่หรือไม่

พล.อ.สนธิ กล่าว่า “ผมเคยเป็นผู้บังคับบัญชาทหารรู้สึกเจ็บปวดทุกครั้งที่ลูกน้องต้องสูญเสีย ส่วนเงินมันทดแทนไม่ได้ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นมันไม่มีอะไรดีกว่าการเยียวยา และทำให้เขามีกำลังใจขึ้น และดีกว่าไม่ทำอะไรเลย”


พล.อ.สนธิย้ำไม่มีคอนเนคชั่นทักษิณก่อนเสนอร่างพ.ร.บ.ปรองดอง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์