พล.อ.สนธิมั่นใจไม่มีปฏิวัติตามข่าวลืออ้างไม่มีปัจจัยสนับสนุน

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ และหัวหน้าพรรคมาตุภูมิ ให้สัมภาษณ์ในรายการ คมชัดลึก : ตอน : รัฐประหาร...ลับ ลวง พราง 2554 ถึงกระแสข่าวลือจะมีการปฏิวัติในระยะเวลาอันใกล้นี้ว่า

การที่จะทำอะไรก็ตาม ต้องมีเหตุและผล และต้องมีความสมเหตุสมผล ส่วนข่าวที่ออกมานั้น ส่วนตัวเห็นว่า ไม่มีเรื่องใดที่เป็นเหตุเป็นผลจึงทำให้ตนไม่สนใจกับข่าวลือที่ออกมานี้ อย่างไรก็ตาม เวลานี้ประเทศไทย กำลังเดินเข้าสู่ประชาธิปไตย ถ้าประชาชนมีความต้องการอย่างไร ก็จำเป็นที่จะต้องฟังเสียงประชาชน ซึ่งตนเห็นว่าประชาชนจะเป็นตัวชี้ขาด ที่ว่า จะให้อะไรเกิดขึ้นในอนาคต ตัวอย่างที่เกิดขึ้นในเวลานี้ที่ประเทศอียิปต์ที่ประชาชน ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้อง รัฐบาลก็ต้องฟังเสียงประชาชน ซึ่งบ้านเราก็เช่นกัน ประชาชนต้องการอะไร ก็จำเป็นจะต้องฟังเสียงของประชาชนที่เรียกร้อง ดังนั้น ใครที่จะคิดอะไรนอกเหนือจากความคิดประชาชน ถือว่า เป็นการคิดที่ผิดหลักการ

"ในความคิดส่วนตัวว่า ประชาชน ส่วนใหญ่กำลังมองว่า ประเทศไทยยังสามารถจะเดินหน้าต่อไปได้ และมีประชาชนอีกจำนวนไม่น้อยมีความพึงพอใจวิถีการปกครองอย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ส่วนที่มองว่าจะเกิดความวุ่นวายนั้น ผมเชื่อว่าคงยังไม่ถึงขั้นนั้น ส่วนการมองของทหารนั้น การที่จะมองอะไรซักอย่าง จำเป็นจะต้องมองในหลายๆ ชั้น ไม่ว่าจะมองรัฐบาล มองประชาชน และองค์ประกอบอื่นๆ ที่จะต้องนำมาพิจารณาประกอบ เช่น การเมือง การปกครอง ซึ่งตรงนี้ผมคิดว่าทหารเองมีความเข้าใจปัญหา โดยเฉพาะประชาชนส่วนใหญ่ ยังไม่มีความหนักใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ โดยเฉพาะเศรษฐกิจยังสามารถเดินหน้าต่อไปได้ แต่ที่จะเป็นปัญหาก็คือเรื่องของการเมืองที่อาจจะส่งผลให้เกิดปัญหาความขัดแย้งและความแตกแยกในสังคม ซึ่งปัญหาตรงนี้ผมเชื่อว่า ไม่น่าจะเป็นปัญหาที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นในสังคม" พล.อ.สนธิกล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์