พล.อ.สนธิชี้รื้อคดีฆ่าตัดตอน-สวนปรองดอง

 

คมชัดลึก :พล.อ.สนธิ เชื่อเงื่อนไขยังไม่พอปลุกเคลื่อนไหวใต้ดิน ห่วงปัญหา “ ขัดแย้ง-เหลื่อมล้ำ ” ในสังคมทำชาติแตกแยก หนุนปรองดองแต่ห่วง รบ.ชงรื้อคดี“ฆ่าตัดตอน” สวนทางปรองดอง


“นโยบายการปรองดอง เป็นสิ่งดีสำหรับสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้ หากไม่พูดคุยกันก็ไม่มีทางปรองดองได้ และเมื่อพุดคุยกันจะทำให้การแก้ไขปัญหาบ้านเมืองเกิดขึ้นได้ ซึ่งการจะปรองดองกันได้ แต่ละฝ่ายต้องผ่อนปรนเงื่อนไขของตนด้วย โดยนึกถึงประเทศชาติเป็นหลัก แต่ปัญหาขณะนี้อยู่ที่ใจพวกเรา ใจคนไทยยังไม่แน่นพอ ยังหลวม ๆ ทำให้ไม่รู้ว่าจุดยืนของแต่ละคนอยู่ตรงไหน จะอยู่ที่คนหรือชาติบ้านเมือง ดังนั้น ต้องตั้งสมาธิให้ได้ว่าเรากำลังทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง ” พล.อ.สนธิ ระบุ


เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นปัจจัยของการปรองดองหรือไม่

พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ปัจจัยภายนอกมีผลกระทบบ้าง แต่คงไม่มาก อยู่ที่พวกเรากันเองจะต้องพูดคุยกัน ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีมีนโยบายให้รื้อฟื้นคดีฆ่าตัดตอนยาเสพติดสมัยพ.ต.ท.ทักษิณมาดำเนินการ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ไม่แน่ใจว่ารัฐบาลนำเรื่องนี้มาดำเนินการในขณะนี้จะเหมาะสมหรือไม่ รัฐบาลต้องคิดดูอีกครั้ง


เมื่อถามว่า หากยกเลิกพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินแล้ว จะทำให้กลุ่มคนเสื้อแดงรวมตัวกันอีกหรือไม่

หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ กล่าวว่า หากการบังคับใช้กฎหมายเป็นไปอย่างจริงจังก็ไม่น่าห่วง เจ้าหน้าที่รัฐต้องมีความจริงใจในการช่วยแก้ปัญหา ส่วนข้อห่วงใยเรื่องการเคลื่อนไหวใต้ดิน เห็นว่า เงื่อนการปลุกกระแสยังไม่เพียงพอ เพราะประชาชนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยทั้ง 100 เปอร์เซ็นต์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์