“พล.อ.สนธิชมรัฐบาลของปชป.ดีมั่นใจบริหารชาติได้

“บิ๊กบัง”หวาน ชมปชป.รัฐบาลที่ดี มั่นใจบริหารชาติได้ มองแง่ดี “ทักษิณ”จ้อ อาจให้กำลังใจ เชื่อเป็นผุ้ใหญ่ ทราบดีทำอะไร ยันยังไม่คิดเล่นการเมือง


(30ม.ค.) เวลา 14.00 น. ที่มัสยิดบางอ้อ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตผู้บัญชาการทหารบก และอดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนาอิสลาม เนื่องในโอกาสวันทหารผ่านศึก 3 ก.พ.52 ถึงกระแสข่าวว่า จะตั้งพรรคการเมืองว่า ช่วงที่ผ่านมาตนไปพักผ่อนที่ต่างประเทศ และเล่นกีฬา ส่วนเรื่องการเล่นการเมือง ยังไม่คิดในตอนนี้ ส่วนกระแสข่าวว่า ตนจะไปร่วมงานการเมืองกับพรรคภูมิใจไทยนั้น เป็นแค่ข่าว ตนยังไม่ทราบ


เมื่อถามว่า หากมีคนสนับสนุนให้ท่านตั้งพรรค ท่านจะเล่นการเมืองหรือไม่ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า การตั้งพรรคต้องประกอบด้วยองค์ประกอบหลายอย่าง

ไม่ใช่อยู่ดีๆไปตั้งพรรคเหมือนตั้งบริษัท คงไม่ใช่ เพราะการตั้งพรรคยากกว่า ซึ่งขณะนี้ตนยังไม่ได้ทำอะไร เมื่อถามว่า ขณะนี้ปัญหาความแตกแยกของคนในชาติยังคงอยู่ ทั้งที่สมัย คมช.พยายามแก้มาตลอด พล.อ.สนธิ กล่าวว่า คมช.มีอำนาจแค่ 10 วัน เวลาที่เหลือรัฐบาลเป็นผู้บริหารประเทศ เมื่อถามว่า ท่านจะมาช่วยแก้ไขปัญหาความแตกแยกหรือไม่ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า เป็นเรื่องในอนาคต ขณะนี้ยังไม่คิด

เมื่อถามว่า ในฐานะเป็นอดีตประธานคมช.มองถานการณ์การเมืองไทยขณะนี้อย่างไร พล.อ.สนธิ กล่าวว่า คิดว่า ดีขึ้น และคิดว่า รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์น่าจะเป็นแกนนำที่ดี

และดูสถานการณ์บ้านเมืองเรียบร้อยขึ้นเป็นลำดับ เมื่อถามว่า ขณะนี้ยังมีอะไรค้างคาที่ยังไม่ได้ทำในสมัยคมช.หรือไม่ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า เรื่องนี้เก่าไปแล้ว ขณะนี้เราควรคิดถึงเรื่องข้างหน้า เมื่อถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่า พรรคประชาธิปัตย์จะบริหารประเทศต่อไปได้ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า คิดว่าน่าจะดี
เมื่อถามถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังไม่ยอมหยุดเคลื่อนไหวทางการเมือง พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ท่านคงทราบดี เพราะท่านเป็นผู้ใหญ่แล้ว

เมื่อถามว่า เหมือนกับท่านยังจะต่อสู้ทางการเมืองอยู่ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า “ไม่มั้ง เพราะท่านอาจให้กำลังใจใครก็ได้

เมื่อถามว่า พ.ต.ท. ทักษิณ ระบุว่า ไม่น่าจะแต่งตั้งท่านขึ้นมาเป็นผบ.ทบ. นั้น พล.อ.สนธิ กล่าวว่า เรื่องผ่านไปแล้ว อย่าไปพูดถึง ขณะนี้เราควรจะสร้างความสามัคคีของคนในชาติดีกว่า อะไรที่แตกต่างด้านความคิดควรจะกลบให้หายไป และหันกลับมาคิดให้เหมือนกัน ช่วยกันพัฒนาประเทศจะได้รุ่งโรจน์เหมือนชาติต่างๆ เมื่อถามว่า พ.ต.ท. ทักษิณ โจมตีกองทัพว่า เคลื่อนไหวเพื่อสกัดกั้นท่านอยู่ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ไม่ทราบ ตนอยู่ตัวคนเดียว เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่า ท่านได้เดินทางไปพูดคุยกับพ.ต.ท. ทักษิณ ต่างประเทศ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ไม่มี


เมื่อถามว่า ขณะนี้อยากให้ทุกฝ่ายอภัยให้กันใช่หรือไม่ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า คงจะต้องเป็นอย่างนั้น

ซึ่งวันทหารผ่านศึก ทุกคนควรจะมานั่งคิดว่า บ้านเมืองเราอยู่ได้จนถึงทุกวันนี้เพราะ ทหารได้สละเลือดเนื้อชีวิตปกป้อง ดังนั้นพวกเราต้องรักสามัคคีกัน ทหารที่ตายไปแล้วคงจะเสียใจ หากรู้ว่า พวกเราทะเลาะกันอยุ่อย่างนี้ เมื่อถามว่า มองบทบาททางการเมืองของพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบกอย่างไร พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ท่านก็ดี ดูแลกองทัพได้เข้มแข็งดี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์