พล.อ.พิจิตรชี้“ทักษิณ”จ้องล้มสถาบัน

(3เม.ย.) ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.พิจิตร กุลละวณิชย์ องคมนตรีให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางแก้ไขปัญหาวิกฤตการณ์บ้านเมืองในขณะนี้

ตนเป็นทหารอาชีพ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ต้องปกป้องประเทศไทยที่อยู่รอดมาได้เพราะพระมหากษัตริย์ทรงปรีชาสามารถตั้งแต่ยุคล่าอาณานิคม สถานการณ์การเมืองที่เป็นแบบนี้เพราะเราไม่ได้สร้างคนสร้างแต่วัตถุ ดังนั้นเราต้องสร้างคน
เมื่อถามว่า ในฐานะที่เป็นองคมนตรีเป็นห่วงสถานการณ์บ้านเมืองอย่างไร พล.อ.พิจิตร กล่าวว่า เราต้องสร้างคนตั้งแต่เด็กอย่าเน้นวัตถุ ทุกวันนี้พระแก้วมรกตเยาวชนยังไม่รู้ อีกหน่อยก็จะเหมือนเขาพระวิหารใครเอาไปก็ไม่มีความห่วงแหน เพราะไม่ได้รับรู้ความสำคัญของพระแก้วมรกต 
 
เมื่อถามว่า เป็นห่วงการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.อ.พิจิตร กล่าวว่า ไม่อยากฝาก เพราะตนเป็นองคมนตรี


พล.อ.พิจิตร กล่าวด้วยว่า แต่อยากให้มีการตรวจสอบการฟอกเงินที่เกาะคีย์แมน ลองคิดดูทำงานมาแค่  5 - 6 ปีมีเงินฝากถึง 1 แสนล้านบาทได้อย่างไร
เมื่อถามว่า หน่วยงานของรัฐย่อหย่อนในการดำเนินการเรื่องนี้หรือไม่ พล.อ.พิจิตร กล่าวว่า ลองคิดเอาเอง เมื่อถามว่ารัฐบาลควรจะดำเนินการอย่างไร พล.อ.พิจิตร กล่าวว่า เรื่องนี้จะต้องนำมาแฉให้ประชาชนรับรู้ให้ได้ สืบมาว่าคืออะไร  เมื่อถามว่า การต่อสู้ของ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นการจ้องล้มสถาบันหรือไม่ พล.อ.พิจิตร กล่าวว่า แน่นอน ทั้งนี้ทำไมคนที่มีหน้าที่รับผิดชอบไม่ไปดำเนินการ


“ปัญญาชนต้องคิดตรอง และไปเชื่อเขาได้อย่างไร ผมเป็นทหารชั่วชีวิตใช้ไปรบที่ไหนก็ไป เคยไปร่วมงานศพอยู่หน้าเชิงตะกอน และก็ยืนปลง คนเรามีแค่นี้ เกิด แก่ เจ็บ ตาย ร่างเอาไปไม่ได้ กระดูกก็เอาไปไม่ได้ สตางค์ในปากก็ยังเอาไปไม่ได้เลย แล้วจะโลภโมโทสันกันไปทำไม ทั้งนี้ยอมรับว่าองคมนตรีได้มีการพูดคุยถึงสถานการณ์บ้านเมืองทุกอาทิตย์“พล.อ.พิจิตร กล่าว


เมื่อถามว่า ปัญหาความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในเวลานี้เป็นเพราะตัวอดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณคนเดียวใช่หรือไม่ พล.อ.พิจิตร กล่าวว่า ไม่อยากพูด


แต่สื่อลองไปคิดดูเอาเอง เมื่อถามว่า เสียงขององคมนตรีที่มี 18 เสียงจะสามารถสู้เสียงของกลุ่มคนเสื้อแดงได้หรือไม่ พล.อ.พิจิตร กล่าวว่า ต้องจี้ให้คนที่มีหน้าที่รับผิดชอบดำเนินการ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์