“พล.อ.ประยุทธ์” สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมชี้แจงแก้ปัญหาใต้กับโอไอซี

“พล.อ.ประยุทธ์” สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมชี้แจงแก้ปัญหาใต้กับโอไอซี

“พล.อ.ประยุทธ์” สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจงข้อมูลกับโอไอซี ขณะเดียวกันขอความร่วมมือสื่อฯ อย่าเสนอภาพความรุนแรงที่เกิดขึ้นในพื้นที่  ยืนยันการแก้ปัญหาใต้ เป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณีคณะผู้แทนระดับสูงจากองค์กรการประชุมอิสลาม (โอไอซี)

เดินทางเยือนไทยระหว่างวันที่ 7-13 พฤษภาคมนี้  ตามคำเชิญของ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า โอไอซีมาหาข้อมูลเพิ่มเติม โดยกระทรวงการต่างประเทศเป็นผู้รับผิดชอบดูแลการเดินทาง  คณะดังกล่าวจะเดินทางมาดูข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ซึ่งเรายืนยันว่าการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ภาคใต้มีแผนการทำงานและทุกฝ่ายดำเนินการอย่างเต็มที่ ทั้งเรื่องการรักษาความปลอดภัย ความมั่นคง และการพัฒนาคุณภาพชีวิต ที่ผ่านมาได้บูรณาการการทำงานร่วมกัน อย่างไรก็ตาม การแก้ไขปัญหาไม่สามารถทำได้โดยกำลังทหาร ต้องมีอุปกรณ์ เทคโนโลยี เข้ามาร่วมด้วย รวมถึงความร่วมมือจากประชาชน

เมื่อถามว่า ได้กำชับกำลังพลให้ดูแลพื้นที่เป็นพิเศษในระหว่างที่โอไอซีเดินทางมาอย่างไร  พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้กำชับอยู่แล้ว
 
และสั่งให้เจ้าหน้าที่กองทัพภาคที่ 4 พร้อมชี้แจงข้อมูล การปฏิบัติงานของทหาร และย้ำว่าความรุนแรงที่เกิดขึ้นทุกครั้ง ทหารไม่ได้เริ่มก่อน ซึ่งเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นหลายครั้งผู้ที่ก่อเหตุไม่ได้เลือกว่าเป็นศาสนาใด กระทำในลักษณะเป็นโจรใจร้าย  อยากขอความร่วมมือสื่อมวลชน หากไม่นำเสนอภาพความรุนแรงที่เกิดขึ้นในพื้นที่จะช่วยได้มาก เพราะไม่เช่นนั้นผู้ที่ได้ประโยชน์ คือ ผู้ก่อเหตุ ที่ดูเหมือนก่อเหตุแล้วมีผลงาน ทั้งที่บางครั้งเหตุไม่ได้รุนแรงมาก

เมื่อถามว่า การเดินทางของโอไอซีครั้งนี้ จะทำให้เลิกจับตาประเทศไทยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า

โอไอซีมีกติกา ถ้าไม่เกี่ยวกับกรอบที่วางไว้ จะปล่อยให้แต่ละประเทศแก้ปัญหาเอง  ส่วนกรณีตั้งเป้าแก้ปัญหาความไม่สงบให้แล้วเสร็จภายใน 3 ปี ตนเห็นว่าการทำงานต้องมีเป้าหมายที่ต้องตั้งไว้ เพื่อให้ได้ผลสัมฤทธิ์มากที่สุด ซึ่งการแก้ไขปัญหาต้องมีระบบบริหารจัดการที่ดี สิ่งใดเร่งด่วน ต้องทุ่มให้สิ่งนั้นก่อน ไม่ใช่ทหารเป็นพระเอกคนเดียว.- สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์