พล.อ.บุญสร้าง หวั่นบ้านเมืองเละเทะถ้ายังทะเลาะกัน

พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวตอบคำถามที่ว่า การที่ศาลสั่งจำคุกคุณหญิงพจมาน กับพวกจะช่วยคลี่คลายสถานการณ์ทางการเมืองได้หรือไม่ว่า

ทุกคนจะต้องเคารพในคำตัดสินของศาล จะต้องมีเอกภาพอยู่ในบ้านเมือง ทั้งนี้ อยากให้ทุกคนยึดมั่นในกฎหมาย และหันหน้าเข้าหากันจะดีกว่าที่มาทะเลาะกันในยามนี้ ผู้ใหญ่หลายคนก็เป็นห่วงสถานการณ์ บ้านเมืองเราจะต้องมีความรัก ความสามัคคีกันให้มาก

ส่วนที่พันธมิตรเตรียมที่จะเป่านกหวีดในการชุมนุมใหญ่ 1 สิงหาคมนั้น พล.อ.บุญสร้างกล่าวว่า หวังว่าจะไม่เกิดความวุ่นวาย หรือเกิดเหตุการณ์อะไรที่ไม่ดีเกิดขึ้น

ตนเชื่อว่าทุกคนตั้งใจดีที่จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์วุ่นวายในประเทศ เพราะตอนนี้ประเทศไทยก็ได้รับผลกระทบมากมาย
เมื่อถามว่า นปก.ประกาศที่จะรวมตัวกันเข้ามาชุมนุมใหญ่ เพื่อต่อต้านการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตร พล.อ.บุญสร้างกล่าวว่า การชุมนุมสามารถทำได้ แต่คิดว่าคงไม่เกิดอะไรที่ไม่ดี เพราะถ้าหากเกิดความวุ่นวาย บ้านเมืองจะเละเทะ ดังนั้น จึงอยากให้ทุกคนมีความอดทน อดกลั้นเอาไว้ เพื่อให้บ้านเมืองขับเคลื่อนเดินต่อไปได้


ส่วนโอกาสที่จะปะทะกันของสองกลุ่มมีหรือไม่ พล.อ.บุญสร้างกล่าวว่า คงจะไม่เกิดขึ้นเหมือนกับที่ จ.อุดรธานี

เพราะเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบโดยตรงมีแผนในการรักษาความสงบไว้แล้ว ทั้งนี้ ยอมรับได้พูดคุยกับ ผบ.เหล่าทัพ ตลอดเวลา เพื่อติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะทุกคนก็เป็นห่วง ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์