“พล.อ.ชวชิต”เชื่อสุดท้าย พท.มีเอกภาพ หลังมี หน.พรรคคนใหม่

ปิ่นประภาคม 28 ธ.ค. -  “พล.อ.ชวลิต” ปัด ไม่เกี่ยวข้องกับการเลือกหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ รับปัญหาหัวหน้าพรรคคนใหม่อาจทำให้มีปัญหาภายในพรรค แต่สุดท้ายจะมีความเป็นเอกภาพ เพราะเพื่อไทยมีเป้าหมายแก้ปัญหาบ้านเมือง

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย

ให้สัมภาษณ์กรณีการสรรหาหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ว่า ไม่ได้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่ได้ติดต่อพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มานานแล้ว เชื่อว่าท้ายที่สุดกรรมการบริหารพรรคจะพิจารณาเลือกคนที่เหมาะสมที่สุดเข้ามาทำงาน โดยความเห็นของ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเพียงส่วนหนึ่งในการประกอบการพิจารณาเท่านั้น

“ไม่ต้องการให้มองว่าพรรคเพื่อไทยจะก้าวข้าม พ.ต.ท.ทักษิณ ได้อย่างไร ต้องการให้มองเรื่องการรักษาระยะห่าง มากกว่าก้าวข้าม เพราะดูไม่เหมาะสม ขณะเดียวกันก็ต้องการให้ความสำคัญกับหัวหน้าพรรคคนปัจจุบันด้วย” พล.อ.ชวลิต กล่าว

พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ส่วนตัวเห็นว่าจะเป็นใครก็ได้

เพราะเชื่อว่าคนที่ได้รับเลือก จะเป็นผู้ใหญ่พอที่จะทุ่มเททำงานให้พรรค และช่วยแก้ปัญหาความขัดแย้งให้กับบ้านเมืองได้ และว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่การเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่อาจจะทำให้เกิดความขัดแย้งในพรรค แต่สุดท้ายจะเกิดความเป็นเอกภาพ เพราะพรรคเพื่อไทยมีเป้าหมายที่จะแก้ปัญหาให้กับบ้านเมือง

“การเสนอชื่อนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เป็นหัวหน้าพรรค ก็เป็นอีกแนวทางหนึ่ง ผมไม่ได้น้อยใจ หากไม่ได้รับการเสนอชื่อ และไม่คิดเสนอชื่อตัวเองชิงตำแหน่ง เพราะการทำงานที่ผ่านมาไม่ได้มุ่งหวังว่าจะต้องเป็นนายกรัฐมนตรี หรือหัวหน้าพรรค เพียงต้องการแก้ปัญหาบ้านเมือง เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในสังคมตามที่ตั้งใจไว้” พล.อ.ชวลิต กล่าว. -สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์