“พล.ร.อ.ชัย” จี้รัฐตอบคำถาม6ข้อ ทำได้หรือไม่

“พล.ร.อ.ชัย” จี้รัฐตอบคำถาม6ข้อ ทำได้หรือไม่


วันนี้ (22 ก.ค.) พล.ร.อ.ชัย สุวรรณภาพ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) ในฐานะ เสนาธิการร่วม กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ กล่าวถึงกรณีที่ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่า กลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ไม่ต่างจากฝนตกขี้หมูไหล และเงื่อนไขทั้ง 6 ข้อเป็นเพียงข้ออ้างในการชุมนุมเพื่อขับไล่รัฐบาลว่า ตนไม่ขอตอบโต้ในประเด็นดังกล่าว เพราะเป็นเพียงการใส่ร้ายที่ไม่เอาสาระมาพูดกัน แต่ขอให้ตอบเงื่อนไขทั้ง 6 ข้อ ด้วยเหตุผลว่าสามารถทำได้หรือไม่ หากทำไม่ได้เป็นเพราะอะไร 

เมื่อถามถึง รูปแบบการชุมนุมในครั้งต่อไป พล.ร.อ.ชัย กล่าวว่า จะนำบทเรียนจากการชุมนุมของ อพส. ครั้งที่ผ่านมามาศึกษา ส่วนรูปแบบจะเป็นอย่างไรนั้นยังไม่สามารถระบุได้ และการที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) ออกมาระบุถึงการเตรียมรับมือการชุมนุมนั้น พวกตนจะมีการประชุมเพื่อปรับเปลี่ยนรูปแบบการชุมนุมตามสถานการณ์ตลอด และการชุมนุมครั้งนี้ ไม่ใช่นึกจะออกแล้วก็ออกมา แต่หลังจากการชุมนุมของ อพส. พวกตนก็ได้พบปะประชาชนตลอด และขณะนี้ประชาชนรับไม่ได้กับการบริหารงานของรัฐบาลจึงต้องออกมาชุมนุม ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต้องการของขวัญวันเกิดเป็นการเดินทางกลับบ้านนั้น พล.ร.อ.ชัย กล่าวว่า หากกลับมาก็ต้องยอมรับความจริง และทำตามกระบวนการกฎหมาย แต่หากกลับมาด้วยวิธีที่ไม่ปกติ แล้วประชาชนไม่ยอมรับก็ต้องออกมาชุมนุม

 พล.ร.อ.ชัย ยังกล่าวถึงกฎหมายนิรโทษกรรมที่รัฐบาลพยายามผลักดัน ว่า การที่กฎหมายดังกล่าวจะเดินหน้าได้ทุกฝ่ายต้องมีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันก่อน รวมถึงต้องยึดหลักความชอบธรรมและความจริง ทั้งนี้ความผิดเล็กน้อยก็สามารถยอมกันได้ แต่ความผิดเช่น เผาศาลากลางนั้นไม่สามารถที่จะยอมได้ แต่ปัญหาขณะนี้ คือความคิดเห็นของสังคมยังเป็นคนละทางกันอยู่


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์