พล.ต.อ.พัชรวาท พบนายกฯ ที่พัทยา

ชลบุรี 29 ก.ค. - ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รุดพบนายกรัฐมนตรี ที่พัทยา ยืนยันไม่ได้ทำอะไรผิด เชื่อจะยังอยู่ในตำแหน่งต่อ ขณะที่นายกรัฐมนตรีปัดตอบเรื่องคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล

ในระหว่างงานเลี้ยงขอบคุณนักธุรกิจเชื้อสายจีน ที่โรงแรมดุสิตธานี พัทยา จ.ชลบุรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาร่วมงานเลี้ยงพร้อมกัน โดยใช้เวลาหารือกันเกี่ยวกับคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล ระหว่างการเดินทาง
ขณะที่ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาสมทบ พร้อมระบุว่า ยังไม่อยากชี้แจงหรือให้สัมภาษณ์ในขณะนี้ เพราะเกรงจะเป็นการกระทบกระทั่งกันไปมา ส่วนเรื่องการปลดตนออกจากตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาตินั้น มั่นใจว่าจะอยู่ในตำแหน่งต่อ เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด


อย่างไรก็ตาม ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้มาดักพบ และเข้าไปพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีเป็นระยะเวลาสั้น ๆ

โดยไม่มีสีหน้าเคร่งเครียด ซึ่งนายกรัฐมนตรีปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล และการปลดผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีอยู่ที่โรงแรมดุสิตธานี พัทยา มีเจ้าหน้าที่กว่า 3,000 นาย อารักขาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งเดินทางมารออยู่ด้านหน้าโรงแรมด้วยความสงบ และไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ ชมรมคนรักประชาธิปไตยเมืองพัทยา ได้เข้ายื่นหนังสือให้กลุ่มนักธุรกิจจีน เพื่อขอบคุณที่เดินทางมาลงทุนกระตุ้นเศรษฐกิจไทย


สำหรับงานเลี้ยงขอบคุณนักธุรกิจเชื้อสายจีนที่มาร่วมประชุมไทย ไชนีส บิสสิเนส ฟอรั่ม ครั้งนี้

นายกรัฐมนตรีให้ความเชื่อมั่นกับนักธุรกิจจีนว่า ไทยและจีนจะต้องร่วมมือกัน และเพิ่มการลงทุนระหว่างกันให้มากขึ้น โดยคาดว่าการลงทุนน่าจะเติบโตสูงกว่า 20,000 ล้านบาท. - สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์