พล.ต.สนั่น เชื่อเมื่อถึงเวลา นายกฯ กล้าปรับ ครม.

กรุงเทพฯ 6 ธ.ค. -พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา

เห็นว่า เมื่อรัฐบาลทำงานมาครบ 1 ปี ควรจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี เพื่อเปลี่ยนกันทำหน้าที่ และเชื่อว่าประชาชนก็ต้องการให้ปรับเช่นกัน เพราะ 1 ปีที่ผ่านมา ประชาชนได้เห็นว่า รัฐมนตรีแต่ละคนทำอะไรบ้าง นอกจากนี้ การปรับคณะรัฐมนตรียังจะช่วยลดแรงกระเพื่อมภายในพรรคได้ส่วนหนึ่ง โดยเฉพาะพรรคที่มีการไปรับปากกันเอาไว้

“ผมว่าถึงเวลาคงต้องปรับ อย่างน้อยประชาชนก็ตื่นเต้นขึ้น และเมื่อปรับใหม่ ก็ต้องให้ดีกว่าเดิม ถ้าเป็นรัฐบาลพรรคเดียว นายกฯ จะปรับอย่างไรก็ได้ แต่เมื่อเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ก็จะลำบากหน่อย แต่ผมก็ยังเชื่อในความกล้าตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี จากการทำงาน 1 ปีที่ผ่านมา ผมเชื่อว่า เขากล้าตัดสินใจ” พล.ต.สนั่น กล่าว
 
ต่อข้อถามว่า การปรับคณะรัฐมนตรีจะทำให้นายกรัฐมนตรีขัดแย้งกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะผู้จัดการรัฐบาลหรือไม่

พล.ต.สนั่น กล่าวว่า หากจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี ทั้ง 2 คน คงปรึกษากันและเชื่อว่าคุยกันได้ ไม่ขัดแย้งกัน เมื่อถามว่า จะกลับไปอยู่พรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า “จะไปทำไมอีก อายุจนป่านนี้แล้ว ก็ช่วยกันไป ดูแลกันไป  น้อง ๆ ในพรรคประชาธิปัตย์ ยังรักใคร่กันเหมือนเดิม”.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์