“พล.ต.จำลอง”นำ พธม.บุกค้านเจบีซี3ฉบับ



“พล.ต.จำลอง” นำ พธม.บุกสภา ยื่นหนังสือจี้สมาชิกรัฐสภาค้านรับรองบันทึกเจบีซี 3 ฉบับ โวย "ชัย ชิดชอบ"เดินทางเข้าสภาลำบาก เหตุตร.ปิดเส้นทาง

วันนี้(14มี.ค.) ที่รัฐสภา  พล.ต.จำลอง ศรีเมือง  นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรฯ และนายประพันธ์ คูณมี ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา เพื่อขอให้สมาชิกรัฐสภาทุกคนไม่รับรองบันทึกการประชุมคณะกรรมาธิการเขตแดน ร่วมไทย – กัมพูชา (เจบีซี) ทั้ง 3 ฉบับ ที่กำลังเข้าสู่การพิจารณาในที่ประชุมรัฐสภา ในวันที่ 22 มี.ค. นี้ โดยพล.ต.จำลอง กล่าว ว่า ในฐานะที่ตนเคยเป็นสมาชิกรัฐสภามาก่อน ทั้งแต่งตั้งและเลือกตั้ง ส.ส.และ ส.ว. จึงต้องติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด เพื่อ ไม่ให้สมาชิกรัฐสภารับรองบันทึกดังกล่าว
 

ขณะที่นายชัย กล่าวตอบว่า ตนยังไม่เห็นเรื่องดังกล่าวเลย เพราะคณะกรรมาธิการยังไม่ได้ส่งเรื่องมาถึงตน ท่านทราบได้อย่างไร การข่าวของท่านดีมากเลย ตนกับท่านก็ไม่ใช่เพิ่งรู้จักกัน แต่สมัยท่านเป็นเลขา พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เป็นนายกฯ ท่านกับตนก็เคารพกันมาก และก็นึกว่าท่านจะได้เป็นนายกฯ  ก็ไม่ได้เป็นสักที ครั้งนี้คงจะได้เป็น ด้านพล.ต.จำลอง สวนกลับมาว่า  “ไม่ แถม 1 ร้อยล้าน ผมก็ไม่เอา”  นายชัย กล่าวอีกว่า “ผมขออย่างเดียวว่า อย่าสร้างปัญหาให้บ้านเมือง ผมก็พอใจแล้ว และท่านจะกรุณาขยับให้รถยนต์สามารถเข้าออกได้หรือไม่” 

พล.ต.จำลอง กล่าวว่า “ผมไม่ได้สร้างปัญหาหรอก แต่ที่ทำอยู่ทุกวันนี้ คือการแก้ปัญหาโดยไม่มีเงินเดือน ไม่มีเบี้ยประชุมทั้งสิ้น และท่านต้องไปสั่งตำรวจ เพราะอย่างวันนี้กว่าผมจะเดินทางมาถึงรัฐสภา ก็ยากลำบาก  ตำรวจได้ปิดทางหมดเลย ยืนยันให้ความสำคัญกับการปรองดองและการสร้างความสมานฉันท์อย่างเต็มที่
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์