พล.ต.จำลอง ระบุเหตุระเบิดใกล้บริเวณชุมนุมพันธมิตรฯ ไม่ใช่การขู่


กรุงเทพฯ 4 พ.ย. - เกิดเหตุความวุ่นวายใกล้บริเวณชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดระเบิดขนาดย่อมใกล้ที่ชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ แต่โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ



เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 01.50 น. บริเวณแยกเทวกรรม ช่วงบริเวณสะพานอรทัย ห่างจากประตูทางเข้าของกลุ่มพันธมิตรฯ ประมาณ 200 เมตร  แรงระเบิดทำให้เกิดหลุมลึก ประมาณ 1 นิ้ว กว้าง 30 เซนติเมตร และมีร่องรอยสะเก็ดระเบิดตามต้นไม้  กระสอบทราย และกองขวดน้ำดื่ม แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ 



จากเหตุการณ์นี้ แกนนำพันธมิตรฯ  คาดว่า ระเบิด น่าจะเป็นเอ็ม 26 และถูกขว้างมาจากสูง  โดยมีผู้ต้องสงสัย 3 คน ที่หลบหนีขึ้นรถยนต์ออกไปหลังเกิดเหตุ โดยหลังจากนี้พันธมิตรฯ จะเข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัยมากขึ้น จะติดตั้งสปอตไลท์ทุกจุด  พร้อมเสริมแนวป้องกันเพิ่ม  นอกจากนี้ ยังเรียกร้องเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจตราดูแลไม่ให้เกิดเหตุความวุ่นวายอีก



ขณะที่ พล.ต.จำลอง  ศรีเมือง ระบุว่า สาเหตุไม่น่าเป็นการข่มขู่พันธมิตรฯ เพื่อให้มีการเร่งเจรจากับรัฐบาล เพราะที่ผ่านมาพันธมิตรฯ ย้ำชัดว่าพร้อมเจรจา  แต่ต้องเป็นเพียง 2 ฝ่ายเท่านั้น คือ รัฐบาลกับพันธมิตรฯ รวมถึงเวทีสานเสวนา ไม่เกี่ยวกับฝ่ายอื่น



แกนนำพันธมิตรฯ ยังยืนยันจะคัดค้านการแก้รัฐธรรมนูญ มาตรา 291  ของรัฐบาลจนถึงที่สุด เพราะเชื่อว่ามีสิ่งแอบแฝง  แต่จะเป็นไปในทิศทางใดนั้นจะประชุมแกนนำอีกครั้งพร้อมกันนี้ ทางแกนนำยังยืนยันว่าจะเปิดเส้นทางจราจรถนนราชดำเนิน ด้านสะพานมัฆวานถึงแยกมิสกวัน เพื่อเป็นเส้นทางพระราชดำเนิน  แต่จะเปิดช่วงเวลาใดนั้น  พันธมิตรฯ รู้ดี



ทางด้าน พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ฐานะรองโฆษกนครบาล ชี้แจงเหตุระเบิดใกล้กับเวทีพันธมิตรฯ เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า ผลการตรวจสอบเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด พบความเสียหายเป็นหลุมลึก 2 เซนติเมตร   กว้าง 10 เซนติเมตร  ยาว 20 เซนติเมตร และพบเศษโลหะ  จึงเชื่อว่าเป็นส่วนประกอบระเบิดอย่างแน่นอน  แต่ยังไม่สามารถระบุชนิดและขนาดได้ ต้องรอผลตรวจสอบอย่างละเอียดอีก 1 – 2 วัน



รองโฆษกนครบาล ยังตั้งข้อสังเกตว่า บริเวณจุดเกิดเหตุ มีการ์ดพันธมิตรฯ ประจำจุด และใกล้เคียงยังมีทหารตั้งจุดบริเวณแยกเทวกรรม ซึ่งไม่น่าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นได้  อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าว ยังไม่มีพยานรู้เห็นเหตุการณ์เข้าให้ปากคำที่ สน.นางเลิ้ง รวมทั้งจุดดังกล่าวไม่มีกล้องวงจรปิด  จึงกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมเข้ม และตรวจตราอย่างเข้มงวด หลังเกิดเหตุระเบิดขึ้นบ่อยครั้งตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์