พล.ต.จำลอง ยันไม่ยุติชุมนุมหากรัฐบาลไม่ทำตามข้อเรียกร้อง

ทำเนียบฯ 7 ก.พ. - พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

กล่าวถึงเรื่องการเสนอ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ขอคืนพื้นที่ของรัฐบาลไม่เป็นผลที่จะทำให้ยุติการเคลื่อนไหว หากเจ้าหน้าที่จับกุมก็พร้อมโดยไม่ขัดขืน โดยไม่ได้ท้าทาย แต่เห็นว่าหมดอิสรภาพดีกว่ายอมเสียดินแดน  และหากพ้นจากการถูกจับกุม ก็จะออกมาชุมนุมต่อ โดยหากเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้กำลังกับผู้ชุมนุม อาจยื่นเรื่องถอดถอนายกรัฐมนตรี และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ขณะที่ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ  ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 และ พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เจรจากับ พล.ต.จำลอง แล้ว ได้รับคำยืนยันเดิมที่จะไม่ยุติการชุมนุมเพราะการเคลื่อนไหวไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์ของตัวเอง แต่ทำเพื่อชาติ

นอกจากนี้ ยังมีแนวร่วมเกษตรกรไทยได้เคลื่อนการชุมนุมมาที่ทำเนียบฯ เพื่อขอให้แก้ปัญหาหนี้สินของเกษตรกร
 
โดยมีความพยายามจะบุกเข้าไปในทำเนียบฯ ทางด้าน ถ.พระราม 5 เลียบคลองฝั่งพาณิชย์พระนคร ซึ่ง พล.ต.ต.วิชัย ได้พยายามเจรจาแต่ยังไม่เป็นผล เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมมาปักหลักอยู่ที่สะพานอรทัย ซึ่งใช้เป็นทางเข้า-ออกทำเนียบฯ เพียงเส้นทางเดียว เท่ากับว่าเป็นการปิดทางเข้า-ออกทำเนียบฯ ทุกเส้นทางแล้ว

ล่าสุด เลขาธิการนายกฯ ได้ไปเจรจาแกนนำผู้ชุมนุมเกษตรกรไทย

โดยผู้ชุมนุมระบุหากไม่ทำตามข้อเรียกร้องจะบุกเข้าไปในทำเนียบฯ ซึ่งในส่วนกำลังรักษาความปลอดภัยที่บริเวณสะพานอรทัย มีตำรวจดูแลอยู่ 2 กองร้อย ส่วนในพื้นที่ทำเนียบฯ ได้มีการนำรั้วลวดหนามเข้ามาป้องกันเพิ่มเติม เพราะนายกรัฐมนตรียังคงปฏิบัติหน้าที่อยู่ในทำเนียบฯ.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์