พร้อมพงษ์ ระบุ บ.พีซีซี ฮั้วประมูลชัด

พร้อมพงษ์ ระบุ บ.พีซีซี ฮั้วประมูลชัด


วันนี้ 24 ก.พ. นายพร้อมพงษ์ นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีโรงพักทดแทนว่า สัญญาจะหมดในวันที่ 14 มีนาคมนี้แต่ บริษัทพีซีซี ขูว่าจะฟ้องร้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หากยกเลิกสัญญาว่าจ้างให้ก่อสร้างโรงพัก 396 แห่ง

ทั้งนี้ที่ผ่านมาบริษัทที่ได้เข้าประมูลโครงการทั้ง 8 บริษัท ได้ทำหนังสือคันค้านโครงการนี้ตั้งแต่ 3 พ.ย.52 ว่ามีการประมูลฟันราคาไปแล้วกว่า 500 ล้านและหากรวบเป็นสัญญาเดียวจะเสร็จไม่ทันกำหนดแต่ในวันที่ 14 มีนาคม 52

พ.ต.อ.ประทีป ตันประเสริฐ รักษาการ ผบ.ตร. ได้เสนอให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯอนุมัติ วันที่ 20 พ.ย. 52 ทั้งที่เห็นได้ชัดว่าจะทำไม่ได้ทันทั่วประเทศและเข้าข่ายฮั้วประมูล
นายพร้อมพงษ์ กล่าวว่าควรยกเลิกสัญญาเพราะประชาชนชนและตำรวจในพื้นที่ที่สร้างโรงพักทดแทนไม่เสร็จสักแห่งเดียว หากปล่อยให้ดำเนินการต่อเป็นห่วงความเดือดร้อนของตำรวจและประชาชนที่ไม่มีโรงพักทดแทนมาสองปีกว่าเดือนร้อนมาก จากตรวจสอบของคณะกรรมมาธิการปปช.พบว่าบริษัทพีซีซี เอง รู้ตั้งแต่ต้นว่าทำไม่เสร็จตามสัญญา ได้มีการทำหนังสือถึงนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ ด้วยว่าเป็นสัญญาแบบรวบอำนาจไว้บริษัทเดียวและยังได้ไปว่าจ้างอีก 7 บริษัทมาซับงาน ทำให้เห็น มีตัวละครรู้เห็นทั้ง ฝ่ายข้าราขการประจำ การเมือง บ.เอกชน ต้องมีผู้รับผิดชอบเรื่องนี้ เพราะขณะนี้โรงพักทดแทนกลายสภาพมีหญ้าปกคลุม เป็นที่อยู่ของสัตว์มีพิษ เด็กเล็กผ่านไม่ได้เป็นอันตราย เป็นสิ่งควรได้ประโยนช์กลับเป็นเรื่องที่แย่ เชื่อว่าเรื่องนี้ข้าราขการตำรวจเล็กๆ เอกชน ดำเนินการฝ่ายเดียวไม่ได้ จะเป็นคดีตัวอย่างปราบปรามทุจริต หลังจากเรื่ิองนี้ปล่อยให้มีการต่อสัญญาถึง 3 ครั้ง เงื่อนไขที่บ. พีซีซี จะฟ้อง ตร.ขอให้บ.พีซีซี มีธรรมาภิบาล ว่าทำต่อไปเสร็จจริง หรือไม่ เพราะ 450 วันที่ผ่านมารวมสองปีกว่า ยังไม่ไหว ทำต่อไปจะเสร็จหรือไม่ ขอให้คำนึงถึงความเดือดร้อนประชาชนและตำรวจทั่วประเทศด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์