พร้อมพงศ์โต้อภิสิทธิ์พูดมั่วยันCCTVไม่ได้ซื้อยุคทักษิณ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมายังกระทรวงมหาดไทย เพื่อเข้าพบนายยศวริศ ชูกล่อม ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และยื่นหนังสือให้ตรวจสอบกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน ระบุว่า

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้จัดซื้อกล้องวงจรปิด (CCTV) ที่เป็นกล้องดัมมี่ หรือกล้องพราง จำนวน 7,000 ตัว ว่ามีการจัดซื้อดังกล่าวหรือไม่ และมีการทุจริตอย่างที่นายอภิสิทธิ์ออกมาระบุหรือไม่


โดยนายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบของนายยศวริศที่ถามไปยังนายภาณุ อุทัยรัตน์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ได้ความว่า น่าจะเป็นการจัดซื้อในช่วงปลายปี 2549 ซึ่งพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ เป็นนายกรัฐมนตรี โดยนายอารีย์ วงศ์อารยะ รมว.มหาดไทยในขณะนั้น สั่งการให้หน่วยงานราชการในพื้นที่จัดซื้อกล้องวงจรปิด และได้มีการร้องเรียนจาก สว.บางส่วนให้ตรวจสอบการจัดซื้อ จนกระทั่งได้บริษัทมาดำเนินการ ดังนั้น กระบวนการต่างๆเกิดขึ้นหลังจาก พ.ต.ท.ทักษิณเป็นนายกฯแล้วทั้งสิ้น ตนจึงอยากให้นายอภิสิทธิ์กลับไปตรวจสอบข้อมูลที่มีอีกครั้งหนึ่ง ไม่ใช่คอยแต่จะปกป้อง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าฯ ในประเด็นที่สังคมยังสงสัย 


“ล่าสุดมีการเบี่ยงเบนประเด็นจากพรรคประชาธิปัตย์ว่า เหตุที่พรรคเพื่อไทยออกมาเปิดโปงข้อมูลในเรื่องนี้ เป็นเพราะจะมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. หรือเป็นเพราะต้องการดิสเครดิตพรรคประชาธิปัตย์ แต่ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่มีจุดประสงค์ดังกล่าวแน่นอน เพราะเอแบคโพลล์เองก็สำรวจออกมาแล้วว่า คนกรุงเทพกว่า 50% ไม่มั่นใจในความปลอดภัยของตัวเอง อีกทั้งพรรคประชาธิปัตย์เองก็เป็นพรรคการเมืองที่ชนะเลือกตั้งในกทม.มาโดยตลอด จึงอยากให้นายอภิสิทธิ์ตรวจสอบในเรื่องนี้ให้เกิดความกระจ่าง” นายพร้อมพงศ์กล่าว




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์