พร้อมพงศ์อ้างญาติวีระ-ราตรีประสานขอความช่วยเหลือพท.-ทักษิณ

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยเมื่อวันที่ 3 เมษายน 

ได้รับการประสานงานจากนายปรีชา สมความคิด น้องชายนายวีระ สมความคิด แกนนำกลุ่มเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติและหลานสาว น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ ซึ่งถูกศาลกัมพูชาสั่งคุมขังในเรือนจำและอยู่ระหว่างยื่นขอพระราชทานอภัยโทษว่าจะเข้ายื่นหนังสือถึงพรรคเพื่อไทย และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในช่วงเช้าของวันที่ 4 เมษายนนี้ เพื่อขอความช่วยเหลือให้บุคคลทั้งสองได้มีอิสรภาพกลับประเทศไทยโดยเร็วที่สุด เนื่องจากครอบครัวมีความเป็นห่วงโดยเฉพาะปัญหาสุขภาพของนายวีระ ซึ่งแม่นายวีระเป็นเครียดถึงขั้นล้มป่วยต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล

ทั้งนี้ ญาติของนายวีระ และ น.ส.ราตรี ระบุว่า
 
รู้สึกหมดหวังกับรัฐบาลและ รมว.การต่างประเทศของไทยเป็นคู่กรณีกับผู้นำกัมพูชา ไม่สามารถประสานงานได้เท่าที่ควร แต่ซื้อเวลาออกไปเรื่อยๆ จนขณะนี้ล่วงเลยมา 4 เดือนแล้ว หากปล่อยให้เป็นเช่นนี้นายวีระ และ น.ส.ราตรี คงต้องจำคุกเป็นเวลา 2 ใน 3 ของโทษที่ได้รับ ถึงจะมีโอกาสได้รับการพิจารณาพระราชทานอภัยโทษ

“จากการสอบถามน้องชายนายวีระบอกกับผมว่าในการเข้าเยี่ยมล่าสุดได้คุยเรื่องนี้กับนายวีระแล้ว แต่โดยมารยาทผมก็ไม่ได้ถามรายละเอียดว่านายวีระยินยอมหรือไม่ แต่ในฐานะพรรคการเมืองเราก็ยินดีรับไว้ ส่วน พ.ต.ท.ทักษิณก็คงมอบหมายตัวแทนมารับ แต่จะช่วยได้แค่ไหนก็ไม่ทราบเพราะเป็นกฎหมายภายในของกัมพูชา เราก็คงช่วยเหลือเท่าที่ทำได้ ทั้งนี้ ผมทราบว่าก่อนหน้านี้มีผู้ใหญ่ไปพบแม่ของนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทยที่เคยถูกจับกุมข้อหาจารกรรมข้อมูล ที่ จ.นครราชสีมา เพื่อขอคำแนะนำเรื่องขั้นตอนและช่องทางขอความช่วยเหลือก่อนที่จะประสานงานมาที่พรรคเพื่อไทย” นายพร้อมพงศ์กล่าว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์