พร้อมพงศ์อัดวิทยาฝันกลางวันดึงปชป.ร่วมรัฐบาล

พร้อมพงศ์อัดวิทยาฝันกลางวันดึงปชป.ร่วมรัฐบาล

พร้อมพงศ์อัดวิทยาฝันกลางวัน พท.ดึงปชป.ร่วมรัฐบาล ท้าโชว์หลักฐาน อ้างถ้าเป็นจริงจะกลายเป็นเผด็จการรัฐสภา

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายวิทยา แก้วภราดัย ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ว่า พรรคเพื่อไทยอยากให้พรรคประชาธิปัตย์มาร่วมรัฐบาล แต่ไม่กล้ายอมรับความจริง ว่า การออกมาพูดของนายวิทยาครั้งนี้เป็นเพียงแค่ฝันกลางวันของนายวิทยา เป็นถึงอดีตรัฐมนตรีการพูดอะไรต้องมีเหตุมีผลและหลักฐาน ตนขอท้าให้นายวิทยานำหลักฐานที่พรรคเพื่อไทยชวนเข้าร่วมรัฐบาลออกมาเปิดเผยสู่สาธารณะชน และควรที่จะออกมาชี้แจงให้เกิดความเข้าใจ ไม่ใช่แค่พูดลอยๆ พรรคประชาธิปัตย์กับพรรคเพื่อไทย เป็นเหมือนน้ำกับน้ำมัน อุดมการณ์ทางการเมืองก็ต่างกัน จึงเป็นไปไม่ได้เลยที่จะทำงานร่วมกัน ประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทยให้มาเป็นรัฐบาล เลือกพรรคประชาธิปัตย์ให้มาเป็นฝ่ายค้าน
 
การที่จะดึงพรรคประชาธิปัตย์มาเข้าร่วมนั้นประชาชนอาจจะมองว่าเป็นเผด็จการรัฐสภา ไม่เป็นที่ยอมรับของประชาชน เพราะมีเสียงมากถึง 400 กว่าเสียง ตามหลักวิธีคิดนั้นเป็นไปไม่ได้เลย อีกทั้งประชาชนและประเทศชาติจะขาดประโยชน์เพราะจะไม่มีฝ่ายค้านคอยตรวจสอบรัฐบาล

นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่า เรื่องนี้น่าจะเป็นการที่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์อยากมาเข้าร่วมรัฐบาล เพราะเป็นรัฐบาลมาแค่ 2 ปี 8 เดือนอาจจะยังไม่เพียงพอ
 
แต่คงเป็นไปไม่ได้ พรรคประชาธิปัตย์ควรกลับไปคิดในการทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลดีกว่า และควรตรวจสอบอย่างมีเหตุมีผล ไม่ใช่จ้องแต่จะทำเป็นประเด็นทางการเมืองอย่างเดียว หากทำได้หวังว่าเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะได้เสียงในสภาฯ มากขึ้น ตนหวังว่าแกนนำพรรคประชาธิปัตย์จะปรับปรุงการทำงานของพรรคให้ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า เรื่องนี้เป็นเพียงแค่ข่าวโคมลอย เป็นแค่ความคิดเห็นและความต้องการของสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น

พร้อมพงศ์อัดวิทยาฝันกลางวันดึงปชป.ร่วมรัฐบาล


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์