พร้อมพงศ์อัดรัฐบาลกล่าวหาเขมรจัดฉาก หวังกลบปัญหา

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวว่า ตนขอตำหนิการออกมาแสดงความคิดเห็นของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กรณีให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์การจับกุมนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทย เป็นการจัดฉาก ถือเป็นการใช้กระบวนการทางการเมืองกลบเกลื่อนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น


โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวด้วยว่า ตั้งแต่รัฐบาลชุดนี้เข้ามาบริหารประเทศได้สร้างความขัดแย้ง ทั้งภายในประเทศและลุกลามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จึงอยากฝากไปยังรัฐบาลว่า จะดำเนินการอย่างไรกับนายคำรบ ปาลวัฒน์วิไชย เลขานุการเอกประจำสถานทูตไทยในกัมพูชา ที่ถูกระบุว่าเป็นผู้สั่งให้นายศิวรักษ์นำตารางการบินมาให้ พร้อมเรียกร้องให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีนายคำรพและผู้บังคับบัญชาที่ถูกระบุว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ รวมทั้งให้นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และนายคำรพ ออกมาขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งเยียวยาความเสียหายให้กับนายศิวรักษ์และครอบครัว ทั้งเรื่องสภาพจิตใจและการทำงาน


โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ได้มีโอกาสพูดคุยกับสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ซึ่งนายกรัฐมนตรีกัมพูชาย้ำว่า ไม่ได้มีปัญหากับคนไทยและประเทศไทย แต่มีปัญหากับผู้นำบางคนของประเทศเพียงเท่านั้น ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่า นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นตัวปัญหาอย่างแท้จริง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์