พร้อมพงศ์สงสัยมีนายตร.ใหญ่คอยดูแลแก้วสรรกับพวก


เมื่อเวลา 13.30 น. นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีที่นายแก้วสรร อติโพธิ อดีตคตส. และนพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มเสื้อหลากสี ยื่นเรื่องให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)สอบนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อลำดับ 1 พรรคเพื่อไทย

ในกรณีคดีซุกหุ้นของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า คณะทำงานด้านกฎหมายพรรคเพื่อไทยเชื่อว่าการกระทำของบุคคลทั้ง 2 คนนั้นมีจุดมุ่งหมายคือ
1.มีเจตนาแอบแฝงซ่อนเร้นเพื่อจะให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งนั้นเข้าใจผิดในคะแนนนิยมของนางสาวยิ่งลักษณ์ และพรรคเพื่อไทย 2. เรื่องที่กล่าวหานั้นไม่เป็นความจริงทั้งองค์ประกอบในข้อกฎหมาย และในข้อเท็จจริง มีคำพิพากษาฎีกาที่ 1862/2511 และฎีกาที่ 2394/2527 วินิจฉัยไว้ในทำนองเดียวกันว่า กรณีที่ศาลวินิจฉัยว่าควรฟังพยานฝ่ายใดและพิพากษาให้ชนะคดีแล้วนั้นยังไม่เป็นเหตุพอที่จะถือว่าฝ่ายผู้แพ้คดีมีเจตนาเบิกความเท็จในการพิจารณาคดีนั้นๆ เสมอไป และ 3.มีข้อพิรุธและสงสัยว่า ภายหลังจากที่บุคคลทั้ง 2 ยื่นเรื่องต่อกกต.แล้ว ในวันดังกล่าวตนและทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทยได้ไปทานอาหารกลางวันที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านถนนแจ้งวัฒนะซึ่งอยู่ใกล้กับศูนย์ราชการในเวลาประมาณ 11.00 น.เศษ ก็ได้พบนายแก้วสรรกับพวกและนายตำรวจแต่งเครื่องแบบยศพันตำรวจเอกสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย จึงน่าจะมีบิ๊กการเมืองหนุนหลัง มิฉะนั้นคงไม่มีนายตำรวจใหญ่แต่งเครื่องแบบคอยดูแลและร่วมรับประทานอาหารด้วย


นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่า ขอเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. ให้ตรวจสอบนายตำรวจยศพันตำรวจเอกคนดังกล่าวว่ามีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ ทั้งนี้ ตนจะยื่นเรื่องให้กกต.ตรวจสอบอีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งกระบวนการดังกล่าวสอดคล้องกับกลุ่มการเมืองบางกลุ่มที่หวังโจมตีนางสาวยิ่งลักษณ์ผ่านสื่ออินเตอร์เน็ตและสื่อต่างๆ เหมือนเป็นการรุมกินโต๊ะอย่างไม่ละอาย ไม่เลือกวิธีการ ไม่เป็นลูกผู้ชาย ขอให้กระบวนการดังกล่าวยุติการดำเนินการได้แล้ว ลูกผู้ชายเขาไม่ทำกัน อย่าใช้วิธีสกปรกโสมมแบบนี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์