พร้อมพงศ์ร้องกกต.เอาผิดแก้วสรร-หมอตุลย์


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรคเพื่อไทย เข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อให้สอบสวนเอาผิดกับนายแก้วสรร อติโพธิ และนพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ในข้อหาได้ร่วมกันเคลื่อนไหวกล่าวใส่ร้ายด้วยความเท็จ ต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย โดยนายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า

 การกระทำของทั้งสองนั้นมีเจตนาไม่บริสุทธิ์ เป็นกระบวนการที่ออกมาเพื่อทำให้เสียคะแนน การกระทำดังกล่าวเป็นการหวังผลทางการเมือง และเพื่อดิสเครดิตพรรคเพื่อไทย ซึ่งขัดต่อพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ว. และการได้มาซึ่ง ส.ว. มาตรา 53(5) และมาตรา 137 มีโทษจำคุก 1-10 ปี ปรับ 20,000 - 200,000 บาท และเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งมีกำหนด 10 ปี เป็นการใส่ร้ายและให้เสียคะแนนเสียง


นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า กระบวนการเช่นนี้เป็นเกมทางการเมือง ซึ่งลักษณะของนายแก้วสรรและนพ.ตุลย์ หากจะมีการเคลื่อนไหวตรวจสอบโดยความบริสุทธิ์ใจก็น่าจะยื่นก่อนเลือกตั้งหรือหลังเลือกตั้ง ซึ่งน.ส.ยิ่งลักษณ์ก็ยินดีให้ตรวจสอบตามกฎหมาย แต่วันนี้กลับมีการตั้งโต๊ะ และเปิดเว็บไซต์ ให้ประชาชนมาแสดงความคิดเห็น ซึ่งถือเป็นการชี้นำประชาชน และทำให้ประชาชนหลงผิดในคะแนน กกต.ต้องสั่งระงับยับยั้งการดำเนินการและควรรีบดำเนินการไม่ใช่ให้คนเขาว่า กกต.เป็นเพียงแค่เสือกระดาษไม่สามารถจัดการอะไรได้


"อยากขอให้กกต.ตรวจสอบว่ามีกระบวนการอะไรอยู่เบื้องหลังหรือไม่ ส่วนพรรคเพื่อไทยเองก็จะให้ฝ่ายกฎหมายรวบรวมหลักฐานส่งให้กกต.แต่หากมีการเชื่อมโยงถึงพรรคการเมือง หรือผู้สมัครคนใดก็ให้กกต.ดำเนินการทันทีก่อนการเลือกตั้ง แต่หากผู้สมัครที่ถูกเชื่อมโยงถึงก็สามารถน่าจะนำไปสู่การยุบพรรคได้ และเราก็พอมีข้อมูลอยู่ว่าที่ผ่านมาการเคลื่อนไหวของทั้ง 2 เชื่อมโยงกับพรรคการเมืองใด" นายพร้อมพงศ์ กล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์