พร้อมพงศ์ยื่นอภิสิทธิ์สอบโยกงบไปบุรีรัมย์ทั้งที่น้ำไม่ท่วม


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เข้ายื่นหนังสือถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะนายกรัฐมนตรีเงา โดยมีนายอาคม วุฒิพงษ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานผู้นำฝ่ายค้าน ในสภาผู้แทนราษฎรรับหนังสือ

ทั้งนี้นายพร้อมพงษ์ กล่าวว่า การยื่นหนังสือดังกล่าวเพื่อให้มีการตรวจสอบโครงการของรัฐบาลชุดที่ผ่านมาจำนวน 172 โครงการ เนื่องจากคณะรัฐมนตรีในสมัยนายอภิสิทธิ์ ได้ให้ความเห็นชอบอนุมัติงบประมาณให้กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เปลี่ยนแปลงรายการเงินอุดหนุนสำหรับการจัดการศึกษา ในส่วนของค่าเงินเดือนครูและค่าจ้างประจำจำนวน 77,552,000 บาท ไปดำเนินโครงการช่วยเหลือฟื้นฟูความเสียหายจากภัยพิบัติด้านอุทกภัยให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดบุรีรัมย์ 


โดยพรรคเพื่อไทยได้ตั้งข้อสังเกตว่าการอนุมัติงบประมาณดังกล่าวน่าจะเป็นการเอื้อประโยชน์เนื่องจากจังหวัดบุรีรัมย์ไม่ได้เกิดน้ำท่วม แต่จากการตรวจสอบพบว่าเงินดังกล่าวนำไปซ่อมแซมถนน ซึ่งพรรคเพื่อไทยอยากให้นายอภิสิทธิ์ได้ตรวจสอบเป็นการคู่ขนานกับรัฐบาลชุดปัจจุบันอย่างเร่งด่วน และให้มีการระงับโครงการดังกล่าวไว้ก่อน เพื่อจะได้นำเงินงบประมาณไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัยในหลายจังหวัดขณะนี้ 


 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์