“พร้อมพงศ์”ยื่นนายทะเบียนพรรคการเมืองยุบ ปชป.

“พร้อมพงศ์”ยื่นนายทะเบียนพรรคการเมืองยุบ ปชป.

"พร้อมพงศ์" ยื่นนายทะเบียนพรรคการเมืองยุบ ปชป. อ้างกระทำการขัด รธน. สนับสนุน "สุเทพ" ล้มล้างการปกครอง

“พร้อมพงศ์”ยื่นนายทะเบียนพรรคการเมืองยุบ ปชป.อ้างขัดการกระทำขัด รธน. มาตรา 68 พ.ร.บ.พรรคการเมืองมาตรา 94

เมื่อวันที่ 5 ก.พ. ที่ตึกโดมบริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์(มธ.) ศูนย์รังสิต นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เดินทางมายื่นหนังสือต่อนายศุภชัย สมเจริญ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง รวมทั้งยื่นหนังสือต่อ กกต. ขอให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์และเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรค โดยมีนายอำนวย น้อยโสภา รองผอ.สำนักเลขานุการ กกต.เป็นผู้รับเรื่อง

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า การชุมนุมของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.กับพวกรวม 9 คน
 
ตั้งแต่วันที่ 31 ต.ค.2556เป็นการกระทำที่ล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขให้ได้มาซึ่งอำนาจ เป็นการขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 68 ตอนนี้เป็นที่ประจักษ์แล้วว่าศาลอาญาได้ออกหมายจับในข้อหากบฏ ทั้งนี้จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่ามีการแบ่งแยกหน้าที่กันทำกับสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ แกนนำพรรคประชาธิปัตย์จำนวน 25 คน โดยทำงานสอดคล้องคู่ขนานกัน

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวต่อว่า เมื่อวันที่ 31 ต.ค.2556 นายสุเทพชุมนุมต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน วันที่ 8 ธ.ค.2556

นายอภิสิทธิ์เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำ ส.ส.ลาออกเพื่อกดดันรัฐบาล วันที่ 9 ธ.ค.2556 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรียุบสภา หลังจากนั้นนายอภิสิทธิ์และสมาชิกพรรคบอยคอตการเลือกตั้ง โดยมีสมาชิกพรรคและแกนนำ ซึ่งเป็นกรรมการบริหารพรรค 10 คน อาทิ นายอภิสิทธิ์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ และแกนนำพรรคอีก 15 คน รวม 25คน น่าจะร่วมชุมนุมและสนับสนุนการเคลื่อนไหวของนายสุเทพกับพวก ถือว่าไม่ได้ทำหน้าที่ของพรรคการเมือง ขัดต่อพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ตามมาตรา 94 (1) (2) (3) และ (4)

“ผมมีหลักฐานเป็นภาพคลิปเสียง และหลักฐานการถอดเทป จำนวนกว่า 1,000 หน้า  ล่าสุดนายอภิสิทธิ์ได้ให้สมาชิกพรรคไปยื่นต่อผู้ตรวจการแผ่นดินและศาลรัฐธรรมนูญให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ เป็นการเผยเจตนาที่แท้จริงเห็นได้ชัดว่าน่าจะเป็นตัวการร่วมสนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุมให้บรรลุเป้าหมายคือล้มล้างรัฐบาลให้ได้มาซึ่งอำนาจในการปกครองโดยไม่ถูกต้องตามวิถีทางรัฐธรรมนูญ จากการตรวจสอบพบว่าการชุมนุมของนายสุเทพอ้างการปฏิรูปการเมืองบังหน้า ดังนั้นการกระทำของนายอภิสิทธิ์และแกนนำพรรคน่าจะผิดกฎหมาย ดังนั้นนายทะเบียนพรรคการเมืองต้องตรวจสอบการกระทำต่างกรรมต่างวาระ และร้องต่ออัยการสูงสุดและศาลรัฐธรรมนูญเพื่อยุบพรรคประชาธิปัตย์”นายพร้อมพงศ์ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์