“พร้อมพงศ์”มั่นใจรัฐบาลผ่านศึกซักฟอก

“พร้อมพงศ์”มั่นใจรัฐบาลผ่านศึกซักฟอก

  วันนี้   ( 5 ส.ค. ) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านจะยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า

ในวันที่ 6 ส.ค.จะมีการประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลหรือวิปรัฐบาล ที่ทำเนียบรัฐบาล เชื่อว่าจะมีการหารือถึงความพร้อมของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลในการรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน นอกจากนี้ ในการประชุมส.ส.พรรคเพื่อไทยในวันที่ 7 ส.ค.จะมีการหารือถึงการเตรียมความพร้อมของรัฐมนตรีของพรรคที่รับผิดชอบกระทรวงต่างๆ ด้วย เพื่อให้รัฐมนตรีและข้าราชการการเมืองรวบรวมข้อมูลเพื่อชี้แจง ทั้งนี้เชื่อว่านายกรัฐมนตรี และรัฐบาลพร้อมที่จะชี้แจง แค่ขอให้ฝ่ายค้านตรวจสอบอย่างสร้างสรรค์ อย่างไรก็ตามตนเห็นว่าการที่ฝ่ายค้านตีปี๊บว่าจะยื่นขอเปิดอภิปรายในช่วงต้นเดือน ส.ค.แต่สุดท้ายก็ให้ข่าวว่าจะเลื่อนออกไปเป็นเดือน ก.ย.เพราะกำลังรวบรวมข้อมูลอยู่นั้น เพราะฝ่ายค้านคงไม่มีข้อมูลใหม่คงเป็นการตัดแปะข่าวจากหนังสือพิมพ์หรือเก็บข้อมูลจากสื่อมวลชนเหมือนที่ผ่านมา โดยข้อเท็จจริงในรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์นโยบายรับประกันราคาข้าวก็ล้มเหลว การแก้ปัญหาความรุนแรงในภาคใต้ก็ล้มเหลว เป็นปัญหาสะสมมาถึงรัฐบาล น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

     
“ไม่ห่วงเรื่องการชี้แจงของรัฐบาล เพราะที่ผ่านมานายกรัฐมนตรี โชว์ภาวะผู้นำในการผลักดันนโยบายมากมาย ซึ่งในสัปดาห์ที่ผ่านมาเพียงสัปดาห์เดียว ทั้งนโยบายฟรีไวไฟ กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี และบัตรเครดิตเกษตรกร ถูกผ่านออกมาเป็นนโยบายสำคัญ ถึงแม้ว่าฝ่ายค้านจะมองไม่เห็นหรือแกล้งหลับตาเพราะกลัวรัฐบาลจะได้คะแนน แต่ตนเชื่อว่าประชาชนทั้งประเทศเห็น นอกจากนี้ จะไม่มีการตั้งองครักษ์พิทักษ์นายกฯและรัฐมนตรีแน่” โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว

       
นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า แต่ก่อนที่ฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลนั้น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน
 
ควรตอบคำถาม 10 ข้อของตนก่อนเพื่อให้ประชาชนหายสงสัยและมั่นใจในตัวผู้นำฝ่ายค้านดังนี้ 1.นายอภิสิทธิ์หาใบสด.9ได้แล้วหรือยัง 2.ที่นายอภิสิทธิ์จะฟ้องร้องพล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหมนั้น ฟ้องแล้วหรือยัง จะได้นำหลักฐานไปพิสูจน์ในศาล 3.นายอภิสิทธิ์ ได้รับพระราชทานยศทหารแต่ทำไมไม่ใช้ยศที่ได้รับพระราชทานมานำหน้าชื่อตัวเอง 4.รถยนต์กันกระสุนที่ใช้ภาษีประชาชนในการจัดซื้อ ราคาเกือบ 10 ล้านบาทคืนแล้วหรือยัง และค่าซ่อมบำรุงขณะนี้ใครเป็นคนจ่าย 5.การอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีซึ่งต้องแนบชื่อนายกรัฐมนตรีสำรองด้วยนั้นได้ข่าววงในของพรรคประชาธิปัตย์ว่าจะไม่เสนอชื่อนายอภิสิทธิ์เพราะขายไม่ออกแล้วจริงหรือไม่ 6.ครม.เงาของพรรคประชาธิปัตย์ใช้เครื่องหมาย ครม.จริงในห้องประชุมที่พรรคประชาธิปัตย์ด้วยนั้น อยากถามว่าเป็นการหลอกลวงประชาชนหรือเสพติดในอำนาจหรือไม่


7.พรรคประชาธิปัตย์หาเสียงไว้ว่า 99 วันจะดับไฟใต้ แต่เป็นรัฐบาลมาเกือบ 1,000 วันก็ยังแก้ไม่ได้ใช่หรือไม่ 8.การที่พรรคประชาธิปัตย์ให้นายกษิต ภิรมย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อยื่นฟ้องศาลอาญาระหว่างประเทศกรณีเหตุการณ์ฆ่าตัดตอนนั้ นเป็นแค่การฟ้องแก้เกี้ยวและเกมการเมืองใช่หรือไม่ เพราะไทยยังไม่ได้ลงสัตยาบันในอนุสัญญาว่าด้วยศาลอาญาระหว่างประเทศ 9.วันนี้นายอภิสิทธิ์ ยังมี 2 สัญชาติอยู่หรือไม่ และ 10.การที่นายอภิสิทธิ์ สวมเสื้อแดงขึ้นเวทีปราศรัยมีเจตนาอย่างไร หรือแค่จะเย้ยหยันคนเสื้อแดงใช่หรือไม่ เพราะที่ผ่านมาก็ไม่เคยขอโทษคนเสื้อแดงเลย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์