พร้อมพงศ์ป้องบิ๊กบังไม่ตอบใครอยู่เบื้องหลังปฏิวัติ

พร้อมพงศ์ป้องบิ๊กบังไม่ตอบใครอยู่เบื้องหลังปฏิวัติ


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคมาตุภูมิ ในฐานะประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางปรองดองแห่งชาติ ไม่ยอมเปิดเผยถึงผู้อยู่เบื้องหลังการปฏิวัติที่ผ่านมาในระหว่างการเสวนาเรื่อง "รายงานการสร้างความปรองดองแห่งชาติของสถาบันพระปกเกล้า" เมื่อวันที่ 21 มี.ค.2555 ที่ผ่านมาว่า

ตนมองว่าไม่ควรจะไปฟื้นฝอยหาตะเข็บ เพราะพล.อ.สนธิเองก็ยืนยันแล้วว่า แม้ตายก็ตอบไม่ได้ ดังนั้นควรมองไปข้างหน้าดีกว่าว่าจะสร้างความปรองดองได้อย่างไร ทั้งนี้ ตนมองว่าขณะนี้กรรมาธิการฯ เดินมาถูกทางแล้ว และพล.อ.สนธินั้นเป็นชายชาติทหาร ที่เมื่อก่ออะไรไว้ท่านก็มาแก้ไข ดังนั้นจึงไม่ควรไปกดดันท่าน วันนี้บ้านเมืองผ่านพ้นวิกฤติมาแล้ว จึงควรเริ่มต้นสิ่งดีๆ กันใหม่ โดยพูดดีและทำดีเพื่อประชาชน และช่วยกันขับเคลื่อนให้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตยเต็มใบ ซึ่งตรงนี้จะเป็นการป้องกันการปฏิวัติได้ดีที่สุดในอนาคต 

นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเรียกร้องให้พล.อ.สนธิชี้แจงเหตุผลในการทำการปฏิวัตินั้น ตนมองว่าเรื่องนี้ก็ไม่ควรไปกดดันพล.อ.สนธิ เพราะเมื่อครั้งที่นายอภิสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรีและจัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหารนั้น ตนอยากถามว่าทำไมนายอภิสิทธิ์จึงไม่ถามพล.อ.สนธิตั้งแต่ตอนที่ทำการปฏิวัติใหม่ๆ หรือว่าขณะนั้นรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ได้ประโยชน์จึงไม่ถาม เมื่อวันนี้เป็นฝ่ายค้านจึงน่าจะสร้างภาพความเป็นนักประชาธิปไตยออกมาเรียกร้องให้ชี้แจงสาเหตุของการปฏิวัติ ซึ่งเป็นสิ่งที่แปลกแต่จริงว่า เมื่อเวลาเปลี่ยน สถานการณ์เปลี่ยน คนก็เปลี่ยน

วันนี้ตนจึงเริ่มคล้อยตามกับฉายาที่นายอภิสิทธิ์ถูกตั้งให้เป็นผู้นำเด็กดื้อเพราะค้านทุกเรื่อง ทั้งๆ ที่คนส่วนใหญ่ก็เห็นด้วย เหมือนมีอะไรมาปิดบังดวงตาทำให้มองไม่เห็นธรรมว่า ประชาธิปไตยนั้นต้องฟังเสียงของคนส่วนใหญ่ ทั้งๆ ที่ตัวเองเป็นผู้เริ่มให้มีการศึกษาเรื่องความปรองดอง แต่เมื่อถึงเวลาปรองดองจริงๆ กลับคัดค้านและไม่เห็นด้วย ดังนั้นอยากให้นายอภิสิทธิ์ทบทวนด้วย ถ้าคิดผิดก็ขอให้คิดใหม่




พร้อมพงศ์ป้องบิ๊กบังไม่ตอบใครอยู่เบื้องหลังปฏิวัติ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์