พร้อมพงศ์ปูดศ-ถสงขลารับส่วยบ่อน เดือนละ10ล

"พร้อมพงศ์"ปูด"ศ-ถ"สงขลารับส่วยบ่อน เดือนละ10ล. "ศิริโชค-ถาวร"โต้กลับเล็งฟ้องหมิ่น ชี้พวกอยากดัง


พท.ซัดนโยบายต่างประเทศ รบ.เหลว


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลง วันที่ 1 พฤศจิกายนที่ทำการพรรคเพื่อไทย ตอบโต้โฆษกพรรคประชาธิปัตย์กรณีกล่าวหา พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกฯ และประธานพรรคเพื่อไทย ไม่สมควรเดินทางไปพบผู้นำประเทศเพื่อนบ้านให้เกิดปัญหาว่า พรรคประชาธิปัตย์เล่นการเมืองเอาดีใส่ตัว เอาชั่วให้คนอื่น อยากถามนายอภิสิทธิ์ว่า การบริหารงานของนายอภิสิทธิ์ 10 เดือนที่ผ่านมาในนโยบายด้านความมั่นคงและนโยบายต่างประเทศมีความล้มเหลวหรือไม่ เพราะความรุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังไม่ลดลงในยุคที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลและกลับเพิ่มความรุนแรงอีกด้วย


เปิดตัวนโยบายต่างประเทศแข่ง


นายพร้อมพงศ์กล่าวว่า รัฐบาลชุดนี้มีความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้านที่ย่ำแย่กว่ารัฐบาลทุกชุดที่ผ่านมา ขาดมิตร แต่มีศัตรูเพิ่มมากขึ้น เปลี่ยนสนามการค้าเป็นสนามรบ ทั้งๆ ที่เพื่อนบ้านมีรั้วติดกันมีผลประโยชน์ร่วมกันทางการค้าและการท่องเที่ยวมหาศาลปีละหลายหมื่นล้านบาท แต่รัฐบาลชุดนี้แทนที่จะแก้ปัญหาให้ถูกจุด กลับสร้างปัญหาแบบขาดความรู้และความเข้าใจ

นายพร้อมพงศ์กล่าวถึงการเปิดตัวนโยบายด้านความมั่นคงและนโยบายต่างประเทศของพรรคเพื่อไทยว่า ใช้ชื่อ "ไทยร่มเย็น เป็นมิตรเพื่อนบ้าน" จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้ มี พล.อ.ชวลิตพร้อมด้วยนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และคณะผู้บริหารพรรคร่วมแถลงข่าว นอกจากนี้จะชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับนโยบายการลงพื้นที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย


ปูด"ศ-ถ."สงขลารับส่วยบ่อน


นายพร้อมพงศ์กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้นายกฯตรวจสอบเรื่องร้องเรียนของประชาชนในพื้นที่ว่ามีการเปิดบ่อนการพนันเถื่อนจำนวนมาก โดยเฉพาะบริเวณชายแดน อ.สะเดา พบว่ามีถึง 20 บ่อน เจ้าของบ่อนเหล่านั้นส่งส่วยให้นักการเมืองเจ้าของพื้นที่อักษรย่อ "ศ" และ "ถ." เดือนละ 10 ล้านบาท ยังไม่นับรวมบ่อนเถื่อนที่ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จ.สงขลาอีก เรื่องดังกล่าวประชาชนในพื้นที่เคยร้องเรียนผู้บัญชาการภูธรภาค 9 ไปแล้ว แต่ตำรวจไม่กล้าทำอะไร เพราะผู้ที่รับส่วยเป็นนักการเมืองใหญ่ที่มีอิทธิพล


"ศิริโชค"ขู่ฟ้องกลับ


นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เป็นเรื่องเก่าที่นายพร้อมพงศ์เคยพูดแล้ว ซึ่งไม่เป็นความจริง ทั้งตน และนักการเมือง "ถ" ไม่เคยรับส่วย เพราะ จ.สงขลาไม่มีบ่อนการพนัน ดังนั้น จะฟ้องดำเนินคดีนายพร้อมพงศ์ เพราะก่อนหน้านี้นายพร้อมพงศ์เคยกล่าวหาตนในลักษณะเช่นนี้มาแล้ว สงสัยว่าการกล่าวหากรณีดังกล่าว เป็นการตรวจสอบของนายพร้อมพงศ์หรือได้ข้อมูลมาจากญาติที่ทำบ่อนการพนันที่ จ.พังงา อยากให้นายพร้อมพงศ์ดูเงาตัวเอง การเที่ยวไปกล่าวหาบุคคลอื่นโดยไม่มีข้อเท็จจริง อาจจะได้รับผลกระทบเหมือนญาติพี่น้องที่ต้องคดีและมีบางคนถูกจับติดคุก


มท.3ไม่ลดตัวโต้พวกอยากดัง


นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ไม่อยากลดตัวไปตอบโต้ เพราะนายพร้อมพงศ์ไม่ใช่คู่ต่อสู้ทางการเมือง ไม่เคยอยู่ในสายตา เพราะพูดอะไรแล้วไม่เคยรับผิดชอบในคำพูด เป็นการกระทำของคนที่อยากดัง ขอแนะนำว่าหากนายพร้อมพงศ์คิดจะสู้ทางการเมืองกับ ส.ส.ภาคใต้ของพรรคประชาธิปัตย์ ต้องสู้ตามกติกา ไม่เช่นนั้นก็แพ้ไปตลอด ทราบว่านายศิริโชคจะฟ้องร้อง และยินดีไปเป็นพยานให้นายศิริโชค ไม่แน่ว่าการกระทำของนายพร้อมพงศ์จะคุ้มหรือไม่ ที่ต้องยอมมาเสี่ยงคุกเพื่ออยากดังเช่นนี้ อย่างไรก็ตาม ถ้านายพร้อมพงศ์มีข้อมูลว่าตนกระทำผิดตามที่กล่าวหาจริง อยากให้ดำเนินการตามกฎหมายได้เลย เพราะแค่การเปิดบ่อนการพนันก็เป็นความผิดอยู่แล้ว


"บิ๊กจ๊อก"ปัดไขก๊อกหนีข่าวไส้ศึก


พล.อ.จิรเดช คชรัตน์ อดีตรองผู้บัญชาการทหารบก และสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีรายงานข่าวยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา เนื่องจากอึดอัดใจหลัง พล.ท.มนัส เปาริก ตท.10 และสมาชิกพรรคเพื่อไทยคลางแคลงใจกรณีเคยร่วมงานกับคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติมาก่อนว่า รายงานข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ไม่ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย และยืนยันว่าจะช่วยงานพรรคเพื่อไทยต่อไป ตนไม่เกี่ยวข้องกับ พล.ท.มนัส แม้จะยังไม่เคยได้พูดคุยกัน แต่เดี๋ยวก็คุยกันได้ ทำงานร่วมกันได้ไม่มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว ส่วนตัวไม่มีปัญหากับใครทั้งสิ้น ไม่ได้รู้สึกอึดอัดใจ จึงจะอยู่ช่วยงานพรรคเพื่อไทยต่อไปอย่างที่เคยพูดไว้


"ลูกวินัย"หนุนพ่อทำเพื่อชาติ


นายสกลธี ภัททิยกุล ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ และบุตรชาย พล.อ.วินัย ภัททิยกุล อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม และเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุยเรื่องนี้กับบิดา แต่ถือเป็นเรื่องดีที่อดีตข้าราชการที่ยังมีความรู้ความสามารถอยู่ จะเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาบ้านเมือง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์