พร้อมพงศ์ขู่แฉหมดเปลือกปัญหาน้ำมันปาล์มวันซักฟอกรัฐบาล


ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงปัญหาการขาดแคลนน้ำมันปาล์มว่า

ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากการบริหารที่ล้มเหลวของรัฐบาล ทั้งเรื่องของการผลิต การกระจายสินค้า การดำเนินการด้านนโยบายที่เอาน้ำมันปาล์มไปทำไบโอดีเซล รวมถึงปล่อยให้มีการกักตุนเพื่อปั่นราคาน้ำมันปาล์ม ทำกันอย่างเป็นกระบวนการ ซึ่งขอท้านายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีชุดนี้ ให้ไปสาบานด้วยกันที่วัดพระแก้วว่า ใครเกี่ยวข้องกับกระบวนการกักตุน ปั่นราคา และหาประโยชน์จากน้ำมันปาล์มบ้าง จะกล้าหรือไม่ เพราะวันนี้ประชาชนเดือดร้อนจริงๆ


"การที่นายสุเทพระบุว่า "พ." ที่เกี่ยวข้องกับการกักตุนน้ำมันปาล์มหมายถึงผมนั้น ไม่ทราบว่านายสุเทพเอาสมองส่วนไหนคิด เพราะผมเป็นคนตรวจสอบแล้วจะเกี่ยวข้องด้วยได้อย่างไร ดังนั้น นายสุเทพควรจะให้ข่าวอย่างมีวุฒิภาวะบ้าง เพราะเป็นถึงรองนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่ออกมาพูดแล้วทำให้ประชาชนสับสน"นายพร้อมพงศ์ กล่าว


นายพร้อมพงศ์กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ไปตรวจสอบโรงงานน้ำมันปาล์มนั้น เป็นการเล่นละครที่เนียนที่สุด เพราะคนดูขำกลิ้งเหมือนดูละครลิงกับหมา เนื่องจากขบวนการนี้ หัวขบวนเป็นนักการเมือง มีพ่อค้าและข้าราชการร่วมด้วย ดังนั้น ดีเอสไอซึ่งเป็นกรมเล็กๆ จึงทำอะไรไม่ได้  รัฐบาลหวังผลแค่หากระสุนดินดำ เพื่อเป็นทุนไว้ใช้ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ซึ่งเรื่องนี้พรรคจะนำไปใช้อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลแน่นอน โดยในวันนั้นจะเปิดเผยว่าใครบ้างที่เกี่ยวข้อง ใครผลิตอย่างไร โรงงานไหน และเชื่อมโยงไปถึงใครที่เป็นนักการเมืองบ้าง กลุ่มทุนกลุ่มไหน กลุ่มข้าราชการฝ่ายใด ที่หนุน




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์