“พร้อมพงศ์” โพสต์ข้อความขอโทษ 3 ตุลาการ

“พร้อมพงศ์” โพสต์ข้อความขอโทษ 3 ตุลาการ


“พร้อมพงศ์” โพสต์ข้อความขอโทษ 3 ตุลาการลงยูทูป เตรียมซื้อพื้นที่สื่อลงคำขอโทษ แต่อ้างขอรอช่วงเวลาที่เหมาะสม ขณะที่ 3 ตุลาการ รอดูผลก่อนถอนฟ้อง

ผู้สื่อข่าวรานงานว่า เมื่อวันที่ 19 เม.ย. นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ได้มีการเผยแพร่ข้อความและคลิป ในเว็ปไซด์ยูทูปใช้ชื่อว่า “ดร.พร้อมพงศ์ ปรองดอง”  ที่มีเนื้อหาระบุว่า “ เดิมข้าพเจ้าสำคัญผิดคิดว่าคลิปวีดีโอที่ปรากฏในเว็ปไซด์ยูทูป ที่กล่าวหาตุลาการทั้งสามท่านมีส่วนร่วมในการโกงข้อสอบนั้นเป็นความจริง แต่เมื่อข้าพเจ้ามาพิจารณาแล้วเห็นว่าตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้งสามท่าน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสอบ และออกข้อสอบ เพราะเป็นเรื่องที่อยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ และข้าพเจ้าเชื่อว่าตุลาการทั้งสามท่านย่อมไม่กระทำการเช่นนั้น ด้วยความเข้าใจผิดและสำคัญผิดดังกล่าว ข้าพเจ้าจึงขอโทษตุลาการทั้งสามท่าน คือ นายจรูญ อินทจาร นายสุพจน์ ไข่มุกด์ และนายเฉลิมพล เอกอุรุ ให้ปรากฏไว้ ณ ที่นี้ด้วย”

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวก็ได้ติดต่อนายพร้อมพงศ์ ถึงการเผยแพร่คลิปดังกล่าว โดยนายพร้อมพงศ์กล่าวว่า สืบเนื่องจากที่ตนได้มีการประสานและตกลงกับฝ่ายกฎหมาย และตัวแทนของตุลาการทั้ง 3 คน ว่า จะลงคำขออภัยในเวปไซด์ยูทูป อีกทั้งจะลงข้อความเผยแพร่ในลักษณะเดียวกันในหนังสือพิมพ์ด้วย ซึ่งก็ได้รับความเมตตาจากตุลาการทั้ง 3 คนก็ยินดีที่จะยุติเรื่อง แต่ทั้งนี้ทางตุลาการไม่ได้กำหนดว่าจะให้ลงฉบับใดเมื่อใด ซึ่งตนก็ได้ลงในเวปไซด์ยูทูปแล้ว ส่วนหนึ่งสือพิมพ์นั้นก็จะดูในช่วงที่เหมาะสม ซึ่งเรามีความจริงใจที่จะดำเนินการ และขณะนี้บรรยากาศของประเทศก็อยู่ในช่วงของการปรองดอง และเห็นว่าหนึ่งในสามอำนาจก็คืออำนาจของตุลาการ ดังนั้นเมื่อเราสำคัญผิด เข้าใจคลาดเคลื่อนก็ต้องลงขออภัย

แหล่งข่าวจากศาลรัฐธรรมนูญ เปิดเผยว่า สำหรับกรณีของนายพร้อมพงศ์ นั้นได้มีผู้ใหญ่ติดต่อมาขอเคลียร์เหมือนกรณีของนายวสันต์ สร้องพิสุทธิ์  ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ที่นายพร้อมพงศ์ ไปกล่าวหาว่านายทศพล เพ็งส้ม หนึ่งในทีมทนายสู้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ในขณะนั้น เข้าพบที่ห้องทำงานระหว่างที่ศาลรัฐธรรมนูญกำลังพิจารณาคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ โดยคดีดังกล่าว นายพร้อมพงศ์ต้องลงข้อความโฆษณาขอโทษ พร้อมกับต้องมาแถลงขอโทษที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ นอกจากนี้ยังต้องเสียค่าทนายให้รวมถึงต้องบริจาคเงินให้กับมูลนิธิที่ทางนายวสันต์กำหนดอีกจำนวน 1 ล้านบาท แต่นายพร้อมพงศ์ไม่ยอม และใช้เอกสิทธิ์ ส.ส.ในการขอเลื่อนคำพิพากษาไปก่อน แต่สำหรับกรณีนี้ ทางตุลาการทั้ง 3 คนก็ขอดูว่านายพร้อมพงศ์ จะดำเนินการตามที่ได้ตกลงกันไว้หรือไม่ โดยมีข้อตกลงว่า ต้อง  ลงคำข้อโทษลงในเวปไซด์ยูทูปและลงในหนังสือพิมพ์ อย่างน้อย 3 ฉบับ ซึ่งหากดำเนินการเป็นที่พอใจก็จะมาพิจารณาต่อว่าจะดำเนินการถอนฟ้องคดีอาญาหรือไม่ แต่ทั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับที่ 3 ตุลาการฟ้องหนังสือพิมพ์มติชน และนายพสิษฐ์  ศักดาณรงค์ ซึ่งยังไม่ได้มีการติดต่อดำเนินการยอมความแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีนี้มีมูลเหตุมาจากในช่วงระหว่างการพิจารณายุคพรรคประชาธิปัตย์ ได้มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอ ที่ระบุ 3 ตุลาการทั้ง 3 คนมีส่วนเกี่ยวข้องกับการโกงข้อสอบโดยการช่วยเหลือให้นคนของตัวเองได้เข้ารับการบรรจุเป็นพนักงานประจำของสำนักงานฯ ทำให้ตุลาการทั้ง 3 ต้องฟ้องหมิ่นประมาทนายพร้อมพงศ์ และพวก ที่ต้องให้เสื่อมเสีย เพื่อต้องการพิสูจน์ตัวเองว่าบริสุทธิ์ในชั้นศาล.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์