“พร้อมพงศ์” วอนกกต.ไฟเขียว “น้องปู”


โฆษกพรรคเพื่อไทย อ้างเจตนาร้องเรียนไม่บริสุทธิ์ สกัด “ยิ่งลักษณ์” นายกฯ วอน กกต.ทบทวน ไฟเขียว บอกประชาชนรอรัฐบาลใหม่แก้ปัญหาประเทศ

วันนี้ (13 ก.ค.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงสืบเนื่องจากกรณีที่ กกต.ยังไม่รับรองความเป็นส.ส.ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรีพร้อมสมาชิกพรรคเพื่อไทยโดยเฉพาะบัญชีรายชื่อ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแกนนำกลุ่ม นปช.รวมทั้งสิ้น 11 ราย เนื่องจากมีผู้ร้องคัดค้านประเด็นคุณสมบัติต้องห้ามนั้น ตนอยากให้ กกต.ทบทวนตรวจสอบให้ดีพออย่าห่วงว่าจะมีคนร้องว่าละเว้นปฏิบัติหน้าที่หรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ โดยเฉพาะกรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์และแกนนำกลุ่ม นปช. รวม 10 ราย เนื่องจาก กกต.ได้เคยวินิจฉัยและรับรองคุณสมบัติให้เป็นผู้สมัคร ส.ส.ไปแล้วทั้งที่ขณะนั้นก็มีคนร้องคัดค้าน

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า กรณีน.ส.ยิ่งลักษณ์  กกต.ควรพิจารณาตรวจสอบและให้ความเป็นธรรมว่าคนที่ร้องเกี่ยวข้องอย่างไรหรือเพราะต้องการกลั่นแกล้งทางการเมืองหรือต้องการสกัดกั้นน.ส.ยิ่งลักษณ์เท่านั้นหรือไม่ กกต.ต้องทบทวน พิจารณาตามข้อกฎหมายเพราะการทำอย่างนี้ประชาชนจะตั้งข้อสงสัยได้ ทั้งนี้โพลล์สำรวจความเห็นเลือกตั้งพบว่าดัชนีความสุขของประชาชนเพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์ และประชาชนกำลังรอคอยรัฐบาลชุดใหม่มาแก้ไขปัญหาประเทศทั้งเรื่องปากท้อง ความปรองดองและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศจึงอยากให้ กกต.เร่งให้การรับรองด้วยความเป็นธรรม อย่างไรก็ตามวันที่ 19 ก.ค.นี้ยังเชื่อมั่นว่า กกต.จะรับรองส.ส.ครบ 95 เปอร์เซ็นต์และสามารถเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์