พร้อมพงศ์ ยื่นหนังสือจี้ อภิชาต เร่งพิจารณาคดียุบ ปชป


กกต. 15 ม.ค.- นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย และนายวิชา วิตรศิลป์ ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย เดินทางมายื่นหนังสือถึง นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. วันนี้ 

 
ที่สำนักงาน กกต. เพื่อติดตามความคืบหน้าการพิจารณาคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งถือเป็นการมาติดตามเรื่องดังกล่าวเป็นครั้งที่ 2  โดยนายพร้อมพงศ์ ย้ำว่า อำนาจการชี้ขาดว่า จะยุบพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ เป็นอำนาจของ กกต. ไม่ใช่นายทะเบียนพรรคการเมือง การที่ กกต. 3 คน มอบหมายให้นายทะเบียนพรรคการเมืองเป็นผู้พิจารณา น่าจะมีนัยทางการเมืองซ่อนเร้น นอกจากนี้ คณะทำงานที่ประธาน กกต.
 
ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง ตั้งขึ้นเพื่อพิจารณาคดียุบพรรค อาจไม่ชอบด้วยกฎหมาย
ทั้งหมดเป็นเกมยื้อและซื้อเวลา เพื่อช่วยพรรคประชาธิปัตย์ หากส่งเรื่องให้อัยการสูงสุด และส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณา ไม่ใช่มาเตะถ่วง สำนวนและหลักฐานที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ส่งมาให้ น่าจะเพียงพอต่อการวินิจฉัย และเมื่อเปรียบเทียบกับคดียุบพรรคอื่น ๆ ที่ผ่านมา ก็ถือว่าเร็วกว่ากรณีของพรรคประชาธิปัตย์  ถ้าประธาน กกต.ไม่กล้า ก็ขอให้ตัดสินใจลาออก ให้คนอื่นมาทำหน้าที่แทน เพราะเชื่อว่า กกต.ที่เหลือ ก็สามารถทำหน้าที่ได้

นายพร้อมพงศ์ กล่าว
นายพร้อมพงศ์ กล่าวด้วยว่า การที่เดินทางมายื่นหนังสือด้วยตัวเอง ถือว่าดีกว่าให้ม็อบมา เพราะอาจทำให้มี กกต.ป่วยเพิ่ม แต่ถ้าภายในเดือน ม.ค. นี้ ประธาน กกต.ยังพิจารณาเรื่องดังกล่าวไม่ได้ พรรคเพื่อไทยจะหารือ เพื่อล่ารายชื่อ ส.ส. ถอดถอนประธาน กกต.ต่อไป.- สำนักข่าวไทย 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์