“พร้อมพงศ์” ประนาม “มาร์ค” ปลุกม็อบต้านรบ.

“พร้อมพงศ์” ประนาม “มาร์ค” ปลุกม็อบต้านรบ.

“พร้อมพงศ์” ประนาม “มาร์ค” ปราศรัยเวทีผ่าความจริง ลานคนเมืองปลุกม็อบต้านรบ. จวกคนเป็นอดีตนายก-หน.พรรคไม่ทำกัน ลั่นหากม็อบทะลักเข้ากรุงต้องรับผิดชอบ

วันนี้ (30 มิ.ย.) ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย
 
กล่าวถึงการจัดเวทีผ่าความจริง "หยุดกฎหมายล้างผิด คิดล้มรัฐธรรมนูญ หยุดเงินกู้ผลาญชาติ หยุดอำนาจฉ้อฉล" ที่ลานคนเมือง กทม. เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ที่ผ่านมาว่า การปราศรัยของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ระบุว่าถ้าเปิดประชุมสภาฯ แล้วมีการนำร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม เข้ามาพิจารณาจะต้องระดมกำลังทั้งกทม. และปริมณฑลมาร่วมตัว เพื่อต่อสู้ถือเป็นการปราศรัยปลุก ระดม ซึ่งตนมองว่านายอภิสิทธิ์กำลังดำเนินการเอากลุ่มผู้ชุมนุมออกมากดดัน สอดคล้องกับการลงพื้นที่ของตนที่มีกลุ่มบุคคลออกมาโจมตีและปล่อยข่าวว่ารัฐบาลโกงการจำนำข้าว โกงการบริหารจัดการน้ำ แก้กฎหมายเพื่อพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีถือเป็นการสอดคล้องกับสิ่งที่นายอภิสิทธิ์ดำเนินการหรือไม่

“ผมคิดว่าคนที่ระดมม็อบเข้าเมืองสมควรต้องถูกประนาม คนเป็นหัวหน้าพรรคการเมือง คนเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีที่ปากบอกยึดมั่นระบบประชาธิปไตย วันนี้ไม่เคารพเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่เคารพหลักการประชาธิปไตย ปากว่าตาขยิบ ซึ่งถ้าเปิดสมัยประชุมสภาฯและมีม็อบ นายอภิสิทธิ์และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ต้องรับผิดชอบ ผมจะรวบรวมหลักฐานว่าสิ่งที่นายอภิสิทธิ์เป็นการกระทำเพื่อปลุกประชาชน” นายพร้อมพงศ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์