พร้อมพงศ์ บุกศาล ร้องสอบเนื้อหาคลิป


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายเกียรติ์อุดม เมนะสวัสดิ์ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทยในฐานะผู้ร้องร่วมกับนายทะเบียนพรรคการเมืองในคดียุบพรรคประชาธิปัตย์จากการใช้จ่ายเงินกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง 29 ล้านบาท

เข้ายื่นหนังสือขอให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีคลิปการประชุมคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ตรวจสอบเนื้อหาในคลิป โดยระบุว่า


ภายหลังที่คลิปวิดีโอจำนวน 5 ตอนได้ถูกเผยแพร่ทางเว็บไซต์ ศาลมีการได้ตั้งคณะกรรมการฯขึ้นมาตรวจสอบ ซึ่งคลิปดังกล่าวมีเนื้อหาที่จะวางแผนเรียกนาย อภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกกต.ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมืองมาเป็นพยานเพื่อเป็นประโยชน์ต่อฝ่ายผู้ถูกร้อง ดังนั้นเพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญเป็นไปตามหลักนิติธรรมและเพื่อดำรงไว้ซึ่งหลักจริยธรรมของเจ้าหน้าที่รัฐจึงเห็นว่าเนื้อหาที่ปรากฏเป็นคำพูดในคลิปวิดีโอของตุลาการถือเป็นสาระสำคัญที่ควรต้องตรวจสอบว่าตุลาการผู้ใดเป็นผู้พูดหรืออภิปรายในเนื้อหาของคลิปดังกล่าวด้วย


นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า คดีนี้เป็นที่น่าสนใจของประชาชน การจะสอบเพียงแต่ที่มาคลิปไม่น่าจะเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา

ดังนั้นเพื่อประโยชน์แห่งความยุติธรรมจึงขอให้เลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญแจ้งเรื่องนี้ให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญแต่งตั้งได้สอบเนื้อหาและตุลาการผู้ที่ได้ปรึกษาหารือเรื่องดังกล่าวในคลิปเพื่อให้เกิดความกระจ่างกับสังคมที่สนใจติดตามเรื่องนี้ทราบต่อไป




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์