“พร้อมพงศ์” ติง “มาร์ค”หยุดบิดเบือนลั่นทุจริตสร้างโรงพัก

“พร้อมพงศ์” ติง “มาร์ค” หยุดบิดเบือน ลั่นทุจริตสร้างโรงพักเกิดในรัฐบาล ปชป. ท้าดูชื่อ “สุเทพ” ลงนาม

“พร้อมพงศ์” ติง “มาร์ค”หยุดบิดเบือนลั่นทุจริตสร้างโรงพัก


               ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงเรื่องการตรวจสอบทุจริตก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 สถานี งบประมาณ 5,800 ล้านบาท ว่า ตนในฐานะผู้ร้องได้รับเชิญจากนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอไปตรวจสอบที่ สภ.ดอนพุด อ.ดอนพุด จ.สระบุรี และ สภ.รวงช้าง จ.สุพรรณบุรี โดยพบความอัปยศ มีการทุบสถานีมาปีเศษแต่ไม่มีการก่อสร้าง บางแห่งดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างแล้ว มีการตอกเสาเข็ม ทำฐานรากแต่ไม่ก่อสร้างอีก 116 สถานี โดยสัญญาเริ่มตั้งแต่ มี.ค.54 กำลังจะหมดในวันที่ 14 มี.ค.56 เหลือเพียง 51 วันเท่านั้น


            ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาปกป้อง โดยให้สัมภาษณ์ว่าเรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปัตย์สมัยเป็นรัฐบาล รวมทั้งไม่เกี่ยวข้องกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี อดีตรองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่กลับออกมากล่าวหาว่าดีเอสไอกลั่นแกล้ง และพยายามบิดให้เป็นเรื่องการเมืองและจะฟ้องกลับ

            ดังนั้น นายอภิสิทธ์กำลังบิดเบือนข้อเท็จจริง
โครงการดังกล่าวเป็นงบผูกพันตั้งแต่ปี 52 สมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ดังนั้นขอให้ไปดูว่าใครเซ็นอนุมัติโครงการ เป็นลายเซ็นของนายสุเทพจริงหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ต้องไปสร้างเพิงอยู่ ขณะที่ประชาชนต้องเดือดร้อน ถือเป็นมรดกบาป วันนี้ทำอย่างไรก็ไม่เสร็จ ดังนั้นขอให้ ผบ.ตร.ออกมาดูแด้วย และอยากให้นายอภิสิทธิ์ออมาสำนึกบาป ขอให้นายอภิสิทธิ์ตั้งคณะกรรมการสอบเรื่องนี้และสอบพวกเดียวกันเองด้วย นายพร้อมพงศ์ กล่าว


             นายพร้อมพงศ์ กล่าวด้วยว่า สมาชิกพรรคเพื่อไทยที่เป็น ส.ส.ได้แจ้งความประสงค์ช่วยรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ที่ประชุมจึงเน้นย้ำขอให้รัฐมนตรีและ ส.ส.หาเสียงเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ ห้ามโจมตีผู้สมัครรายอื่นและฝ่ายตรงข้าม รวมทั้งขอให้เน้นนำเสนอนโยบายแก้ปัญหาให้คนกรุงเทพฯ เพื่อให้การหาสียงเป็นไปในเชิงบวก

             ขณะที่ ส.ส.ต่างจังหวัดและ กทม.ได้ขอพรรคช่วยผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ลงพื้นที่เพื่อพบปะประชาชนในวันหยุด หรือวันเลิกประชมสภาฯ ที่ประชุมจึงแบ่งให้ ส.ส. 5 คนลงพื้นที่ต่อเขตเพื่อพบประชาชน
รวมทั้งขอให้นำนโยบายของพรรคและของผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ชี้แจงให้ประชาชนได้เห็นประโยชน์ ว่าถ้าผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยได้เป็นผู้ว่าฯ กทม.จะแก้ปัญหาให้คนกรุงเทพฯ อย่างไร


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์