พร้อมพงศ์ ชี้ถอด อัษฎา จากเจบีซี แค่ใช้คนให้ถูกกับงาน


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายอัษฎา ชัยนาม ถูกถอดออกจากตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการเขตแดนร่วมไทย-กัมพูชา (เจบีซี) ว่า

ส่วนตัวแล้วตนมองว่านายอัษฎา ถือเป็นคนดีคนหนึ่งที่ทำงานมานาน แต่การเปลี่ยนตัวของกระทรวงการต่างประเทศในครั้งนี้ก็น่าจะเป็นไปเพื่อให้เกิดความเหมาะสม โดยอาจจะหวังว่าการเจรจาต่างๆ ที่ยังค้างอยู่อาจจะประสบความสำเร็จหรือดีขึ้นกว่าเดิมก็ได้ ดังนั้นอยากให้มองในแง่ดีบ้าง อย่ารีบมองในแง่ร้าย เพราะการเจรจาต่างๆ ในความรับผิดชอบของรัฐบาลที่แล้วนั้นมีปัญหาในหลายเรื่อง ทั้งนี้ การเปลี่ยนตัวโดยนำคนอื่นมาแทนอาจจะเป็นไปในลักษณะของการใช้คนให้ถูกกับงาน และไม่น่าจะมีปัญหาอะไรที่น่าเป็นห่วง เพราะทันทีที่ประเทศไทยเปลี่ยนแปลงรัฐบาล และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางไปเยือนประเทศกัมพูชา บรรยากาศต่างๆ ก็ดีขึ้นทันที สังเกตได้จากการแสดงออกของผู้นำประเทศกัมพูชา ที่แสดงให้เห็นว่ากำลังกลับไปเป็นประเทศเพื่อนบ้านที่ดีต่อกันอีกครั้ง


ไม่อยากให้ฝ่ายค้านรีบติ ขอให้รอดูการทำงานก่อน เพราะเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงของกระทรวงการต่างประเทศในครั้งนี้จะนึกถึงผลประโยชน์ของประชาชนเป็นตัวตั้ง และจะมีคำอธิบายต่อสังคมได้อย่างชัดเจน ไม่อยากให้ฝ่ายค้านนำกรณีนี้มาเป็นประเด็นทางการเมืองเพื่อหวังโจมตีรัฐบาล เนื่องจากนโยบายด้านต่างประเทศที่กำลังมีปัญหาในปัจจุบันนั้นก็เกิดจากรัฐบาลชุดที่แล้วที่ทำให้ขาดมิตรแต่เพิ่มศัตรู แต่นโยบายของรัฐบาลชุดปัจจุบันนั้นเป็นนโยบายที่หามิตรและเปลี่ยนสนามรบให้เป็นสนามการค้า” นายพร้อมพงศ์ กล่าว



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์