“พร้อมพงศ์” ค้านกระทู้สดถามเรื่องคุกคามสื่อ

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงผลการประชุมพรรคเพื่อไทยวันนี้ ว่า
 
ที่ประชุมได้หารือกรณี ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ควรลาออกจาก ส.ส. เพื่อเปิดโอกาสให้บุคคลเข้ามาทำหน้าที่แทน แต่คณะกรรมการบริหารพรรคเห็นว่า ยังมีบางคนควรให้อยู่ทำหน้าที่ ส.ส.ตามเดิม ไม่ต้องลาออก ได้แก่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด ทั้งนี้ บุคคลที่ยังไม่ลาออก จะมีการพิจารณาในภายหลัง

ส่วนกรณีที่พรรคฝ่ายค้านจะยื่นกระทู้สดถามในสภาฯ เกี่ยวกับการคุกคามการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน โฆษกพรรคเพื่อไทย
 
เห็นว่าการยื่นกระทู้ถามในสภา ควรจะเป็นเรื่องที่เป็นประโยชน์กับประชาชนมากกว่า เช่น เรื่องปัญหาน้ำท่วมการช่วยเหลือประชาชน และปัญหาปากท้องประชาชน มาซักถามอย่างสร้างสรรค์ ไม่ควรเอาเรื่องการคุกคามสื่อมวลชนมาถาม โดยมุ่งให้เป็นประเด็นทางการเมือง รวมทั้งที่ผ่านมา ได้มีการขอโทษ และขอความร่วมมือให้ยุติการกระทำดังกล่าวไปแล้ว ไม่ควรนำมาขยายผลมากเกินไป เพราะจะกลายเป็นการสร้างความขัดแย้ง เรื่องดังกล่าวรัฐบาลไม่ได้เข้าไปดำเนินการใดๆ เป็นเรื่องของกลุ่มคนที่มีอารมณ์

“ส่วนการไปยื่นหนังสือที่หน้าสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7  ก็ถือเป็นสิทธิ์ของแต่ละคน แต่ผมก็ไม่เห็นด้วยกับกรณีที่มีกลุ่มคนไปชุมนุมคัดค้านที่หน้าสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เป็นจำนวนมาก และการกระทำใดๆ ที่เป็นความผิด ก็ต้องถูกลงโทษตามกฎหมาย ยืนยันว่า ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยมองว่า สื่อมวลชนได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา” นายพร้อมพงศ์ กล่าว.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์