พร้อมพงศ์ ขู่ฟ้อง กรุง ศรีวิไล

พรรคเพื่อไทย 11 ก.ย.- “พร้อมพงศ์” ขู่ฟ้อง “กรุง ศิวิไล” กล่าวหาอมเงินหาเสียงเลือกตั้งซ่อมสุราษฎร์ธานี ทั้งทางแพ่ง-อาญา แฉรับงานนอกพรรคป่วน สอดรับ “อดิศราช” ปัดให้ท้าย "เมธี"-ลงส.ส.โยนให้คณะ กก.ภาค กทม.ชี้ขาด

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงกรณีที่นายอดิศราช  ธรรมพิทักษ์  อดีตผู้อำนวยการเลือกตั้ง จังหวัดสุราษฎร์ธานี พรรคเพื่อไทย

ระบุว่า นายพร้อมพงศ์  เชื่อถือไม่ได้กรณีปัญหาเงินหาเสียงเลือกตั้งว่า ในการเลือกตั้งของพรรคนั้น  มีคณะทำงานที่คอยประสานงานอยู่ จะมีฝ่ายบัญชีของพรรคดำเนินการ ไม่มีใครเข้าไปเกี่ยวข้องได้  ตนเป็นโฆษกพรรคจะเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับบัญชีหาเสียงเลือกตั้งไม่ได้  เพราะเป็นบัญชีเฉพาะ และเสี่ยงต่อการถูกยุบพรรค  เนื่องจากอาจจะผิดกฎหมายเลือกตั้ง


โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ไม่รู้ว่านายอดิศราช เคลื่อนไหวนั้น เป็นเพราะต้องการดิสเครดิตผู้ใหญ่ในพรรคหรือไม่ เพราะสอดคล้องกับความเคลื่อนไหวของนายนที สุทินเผือก หรือ กรุง ศรีวิไล ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ที่ออกมาบอกว่าตนอมเงินหาเสียงเลือกตั้งในระยะเวลาใกล้เคียงกันพอดี


“คุณกรุง ออกมาพูดเรื่องพรรคนั้น ฟังดูเหมือนจะดิสเครดิตพรรค และผู้ใหญ่ในพรรค ซึ่งไม่ทราบว่ามีนัยการเมืองในพรรค นอกพรรค แอบแฝง หรือเป็นการรับงานมาพูดหรือไม่  เพราะถ้าไม่รู้ว่าคุณกรุง เป็น ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ใครได้ยินก็คิดว่าเป็นการโจมตีของคนนอกพรรค หรือพวกการเมืองขั้วตรงข้าม ซึ่งคุณกรุง ควรมาสอบถามกันในพรรคก่อนที่จะออกมาพูดเรื่องนี้ ผมเป็นคนประสานเอาดาราลงไปช่วยหาเสียงเลือกตั้งหลายคน  ไม่ว่าจะเป็น น.ส.ลีลาวดี วัชโรบล อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคพลังประชาชน นายฤทธิ์ ลือชา ดารานักแสดง หรือ นายเจ๋ง ดอกจิก ลงไปช่วยหาเสียง ไม่มีปัญหา แต่คุณกรุง ไม่ได้ลงไปช่วยหาเสียงกลับมีปัญหา” นายพร้อมพงศ์ ย้ำ


นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ไม่ทราบว่าการออกมาพูดของนายกรุง มีผลประโยชน์ทางการเมืองหรือไม่

เพราะถ้าเป็นการใส่ร้ายป้ายสี พบว่าเป็นเรื่องการเมืองจากนอกพรรค ก็คงต้องฟ้องร้องทั้งทางอาญา และแพ่ง เหมือนกับที่ตนกำลังจะไปฟ้องนายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ที่เคยหมิ่นประมาทผมเรื่องถ่ายหนังโป๊ 
โฆษกพรรคเพื่อไทย  กล่าวว่า สำหรับกรณีนายเมธี อมรวุฒิกุล ดารานักแสดงที่ไปทำร้ายนายอดิศราช ที่มีข่าวว่าตนเป็นคนให้ท้ายนายเมธี และผลักดันนายเมธี ให้เข้ามาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยนั้น ไม่เป็นความจริงเลย เพราะตน และนายเมธี  แม้จะเป็นดารานักแสดงมาด้วยกัน แต่ไม่รู้จักกันมาก่อน แต่หากนายเมธี จะก้าวเข้ามาเล่นการเมืองด้วยการลงสมัคร ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทยนั้น ตนเห็นว่าถ้ามีความพร้อมเรื่องจิตอาสา มีกำลังกาย กำลังใจ กำลังทรัพย์ และเวลา ก็สามารถลงสมัคร ส.ส.กทม.ได้ แต่จะได้ลงหรือไม่ ต้องสอบถามนายวิชาญ  มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. ว่าจะส่งลงสมัครหรือไม่ -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์